Chúng ta

Tôi và Chúng ta

Thứ tư, 31/12/2014 | 09:51 GMT+7

Viết tặng Chungta.vn sau 3 năm chung sống. Mình thích viết từ nhỏ. Cái thú vui viết lách vẫn duy trì sau khi mình đi làm, một phần giúp mình cân bằng lại cảm xúc.

Khi ấy, mình mới vào FPT, Chungta.vn với mình cũng chưa có gì đặc biệt. Bởi lẽ, làm việc còn không xuể, yêu đương thì chưa đến đâu thì làm gì có thời gian đọc báo. Nhưng nhân viên mới, muốn ghi điểm một chút nên mạnh dạn gửi hai bài thì may mắn cả hai được đăng.

Một ngày tình cờ, chị Linh nhảy vào FaceBook mình và bảo "Khi chị đọc "Mẹ và con gái", chị đã khóc". Lần đầu thấy những gì mình viết ra được trân trọng. Khỏi phải nói cảm xúc vỡ òa như thế nào khi có người sống cùng cảm xúc với mình. Và chị ngỏ lời muốn lấy vài bài của mình để đưa vào chuyên mục Góc nhìn cho Chungta.vn. Có lẽ từ lúc đó Chungta.vn gắn với mình.

Hồi ấy, chuyên mục Góc nhìn chưa có nhiều người tham gia viết cùng như bây giờ. Gương mặt mình nhờ đó xuất hiện kha khá. Đi đâu cũng thấy một vài anh chị tuy không nhớ tên mình nhưng cũng nhận ra mặt quen quen. Thấy oách ra phết. Nghe đâu giang hồ đồn thổi rằng con gái mà lãng mạn viết lách và thích ngắm mưa thì con trai ưng cái bụng lắm. Cũng có vài anh qua Chungta.vn lùng tìm ra mail mình và viết thư làm quen. Mình nhớ cái anh ở tầng trên chỗ văn phòng mình làm việc. Anh ấy viết một bài dài ơi là dài phát biểu cảm tưởng sau khi đọc xong câu chuyện của mình. Đọc mà rưng rưng lắm, nhất định đợi lĩnh nhuận bút sẽ rủ anh ấy lên tầng 15 uống cà phê, mỗi tội anh ấy tự thú là có bạn gái rồi. Mình thì lại nhát.

Nhuận bút vài tháng cộng gộp lấy một thể, đủ để mua những thứ nho nhỏ tự thưởng cho bản thân. Mình may mắn là quen biết với khá nhiều cây bút trên chuyên mục Góc nhìn của Chungta.vn, thành thử mỗi lần mình được nhuận bút là chắc chắn cả làng cũng vậy. Người ta nói “hòa cả làng” nhưng với mình khi ấy là “thắng cả làng”. Mọi người cùng chia sẻ kinh nghiệm viết, cùng đưa ra ý tưởng viết mới, lên list những bài được đăng trong tháng trước để bình bầu cây bút xuất sắc trong tháng. Khó khăn trong cuộc sống khi được chia sẻ thì nó không là khó khăn được lắng nghe nữa, mà đó còn là châm ngòi ý tưởng viết cho tất cả mọi người.

Một vài anh chị hỏi mình làm thế nào để được đăng lên Chungta.vn để kiếm thêm đồng ra đồng vào. Chủ đề viết thì thay đổi hằng ngày, hằng giờ. Người nào nhanh tay nhất, gửi sớm nhất sẽ lấy được nhiều ý tưởng hơn những đứa hay gửi bài hạn chót như mình. Rất sợ ý tưởng của mình có thể bị trùng lặp là phải xóa đi viết lại từ đầu. Chưa kể có những chủ đề chỉ chạy trong một tuần, nên nhanh thì còn có chủ đề hay, chứ không là tuột mất. Một vài chủ đề nóng chỉ chạy trong một ngày và mình phải "cầu cứu" mọi người xung quanh giúp đưa ý tưởng. Tập dần việc đọc bài người khác, đọc các thông tin để update theo kịp .Và không phải bài nào gửi lên cũng được đăng. Có những bài mình rất tâm đắc thì bị sửa rất nhiều hoặc không được chạy. Có những bài mình không ưng nhiều thì lại được lên. Điều đó để mình phải chỉnh lại mình sao cho phù hợp với đông đảo đối tượng. Nhiều khi cạn kiệt ý tưởng, thích chủ đề ấy lắm mà đành ngậm ngùi. Với mình, để đăng lên Góc nhìn trong Chungta.vn vừa dễ lại vừa khó.

Mỗi sáng khi mình bắt đầu ngày mới, việc đầu tiên là mở Chungta.vn để xem bài nào được đăng như một cách nạp năng lượng, nạp thông tin. Trong giờ làm việc có thể tỉ tê với mọi người trong Chungta.vn một chút về bài viết mới để giảm stress. Đi ra phố bắt gặp câu chuyện gì cũng đều lóe lên muốn chia sẻ với các bạn, các anh chị. Chungta.vn gắn với mình như một cô bạn thân, rất đỏng đảnh với sự thay đổi chủ đề chóng mặt, rất lắng nghe mọi điều điên rồ của mình, và rất đáng yêu khi gắn với mình mỗi ngày làm cuộc sống mình cũng đáng yêu theo.

Đào Mai Anh

Ý kiến

()