Chúng ta

Tình yêu sét đánh - có hay không?

Thứ hai, 25/5/2015 | 07:35 GMT+7

Nụ cười của bạn đẹp lắm nhưng vẫn buồn. Tôi biết tôi đã yêu bạn ấy chỉ trong vài chục giây nhìn thấy. Chắc đó là "tình yêu sét đánh".

Chào "72 giờ trải nghiệm"

Các bạn có bao giờ tin hay hy vọng vào thứ gọi là tình yêu sét đánh không? Tôi thì không, tôi luôn có suy nghĩ là tình yêu giống như việc xây một công trình vậy, phải từ từ tìm hiểu, vun đắp dần dần mới cảm nhận được và yêu nhau, chứ cái gọi là tình yêu sét đánh chỉ xuất hiện trong mấy phim Hàn Quốc sướt mướt của các em tuổi teen thôi.

Đấy, tôi vẫn có suy nghĩ như vậy đó. 

Nhưng, cuộc sống thật kỳ diệu và quá nhiều bất ngờ, có những điều tôi chắc chắn như một chân lý thì cũng có lúc nó lại bị phá vỡ bởi chính bản thân tôi trong một khoảnh khắc cực ngắn.

Trải nghiệm 72 giờ

Tôi là một thằng con trai lắm mồm, ham vui nhưng cũng rất hay suy tư, nên sau những biến cố tình cảm lớn, tôi trở nên buồn bã, chán nản. Đấy cũng là một lý do mà tôi xuất hiện tại "72 giờ trải nghiệm" vì muốn có một thời gian chui vào vỏ bọc của bản thân, lặng lẽ suy nghĩ ở một nơi không ai biết mình, không phải lo làm việc, không lo chuyện gì khác ngoài bản thân cả.

Kế hoạch phá sản

Thế rồi, tôi đi trải nghiệm tân binh với một tâm trạng buông thõng, không hề có ý mở miệng với xung quanh. Nhưng bất chợt một hình bóng lọt vào khung hình trong mắt tôi, thoáng qua rất nhanh ở sảnh tòa nhà FPT Cầu Giấy, rồi hoà vào đoàn tân binh lên chuyến xe bus 72 giờ. Chỉ có vài giây nên không đủ để tôi nhìn kyx người ấy, lên xe tôi lại thu vào vỏ bọc của mình.

Bước chân tới ĐH FPT ở khu Công nghệ cao Hòa Lạc, gặp rất nhiều đồng nghiệp mới nhưng không hiểu sao bóng dáng đó lại chiếm cả tầm nhìn của tôi. Giống như lần trước, tôi lại để lạc người ấy khi lên nhận phòng. Và điều làm tôi giật mình, đứng hình mất vài chục giây là bạn ấy cùng team với tôi. Quá bấy ngờ và lạ lẫm! 

Một con người bí ẩn ngay từ nụ cười

Những phút đầu tiên, bạn ấy không cười. Thoáng qua đôi mắt, tôi như thấy chính tôi trong đó, u uất, giấu giếm, né tránh. Bỗng dưng, tôi có một niềm tin mãnh liệt, đó là người tôi yêu, chắc chắn là như vậy. Rồi bạn ấy cũng chỉ giữ khuôn mặt đó trong nửa tiếng, sau khi hòa nhập cùng đồng đội, bạn cười, bạn vẽ, bạn tạo dáng chụp ảnh... Nụ cười đẹp lắm nhưng vẫn buồn. Tôi biết tôi đã yêu bạn ấy chỉ trong vài chục giây nhìn thấy. Chắc đó là "tình yêu sét đánh".

Rồi nụ cười của bạn làm tôi vui, làm tôi muốn được làm bạn cười. Thế là kế hoạch lặng lẽ, thu mình một góc của tôi bị phá sản hoàn toàn theo một cách có nằm mơ tôi cũng không tin nó sẽ xảy ra. Tôi lao vào mọi trò chơi của chương trình, nói chuyện, cười đùa với tất cả mọi người - đó là con người thật sự của tôi - để tiếp cận, để kéo bạn ấy ra khỏi nỗi buồn sau đôi mắt đẹp đó. 

Càng ngày, chúng tôi càng thân hơn, bạn ấy cười nhiều hơn, đẹp hơn và gần tôi hơn. Nhiều lúc, tôi lặng lẽ ngắm bạn ấy từ phía sau, tôi đã không thể giải thích được chuyện gì đang xảy ra trong mình. Cùng một lúc, cả trái tim và lý trí đều thống nhất thuộc về một người, không hề suy nghĩ hay đắn đo gì cả.

Sau 72 giờ

Bây giờ chúng tôi yêu nhau rồi. Cảm ơn "72 giờ trải nghiệm" đã vô tình tạo hoàn cảnh làm sét đánh cho tôi. Dù hiện tại có nhiều vấn đề về cuộc sống xung quanh hai đứa nhưng mà ngay từ đầu tôi đã yêu dù không biết lý do, không biết gì về nhau cả... nên tình yêu của chúng tôi rất thoải mái và nồng nhiệt. 

Mỗi ngày mới sẽ là một ngày chúng tôi yêu nhau!

Kiều Công Quảng 

"72 giờ trải nghiệm" là chương trình đào tạo tân binh theo hình thức mới của tập đoàn do trường Đào tạo cán bộ FPT (FCU) triển khai từ đầu năm 2015. Với chủ đề “Đồng đội” xuyên suốt, chương trình sẽ giúp CBNV cảm nhận sâu sắc hơn về lịch sử, văn hóa, con người FPT, mở rộng mối quan hệ, làm quen với nhiều đồng nghiệp khác trong tập đoàn.

Ngay từ bây giờ, các CBNV trong tập đoàn có thể đăng ký tham gia "72 giờ trải nghiệm" số 3 với đầu mối nhận sự đơn vị hoặc với DungNT55@fpt.com.vn (Hà Nội), NgaLTP@fpt.com.vn (TP HCM).

Ý kiến

()