Chúng ta

Tình người mai một

Thứ tư, 24/7/2013 | 16:06 GMT+7

Khi đám tang ca sĩ trẻ Wanbi Tuấn Anh đang diễn ra thì hàng xóm xung quanh tràn ra đường cười nói để xem người nổi tiếng.

Đến viếng chàng ca sĩ vừa mất, tôi mang trong mình sự luyến tiếc cho tài năng và độ chín nghề nghiệp của anh. Nơi làm lễ tang chính là ngôi nhà nằm trong ngách nhỏ của Sài thành hoa lệ. Những ngõ hẻm loanh quanh, khá khó nhớ đường vào.

Trước mặt là ngõ chính vào đám tang. Tìm loay hoay chỗ gửi xe thì thấy có chị kia cầm sẵn phiếu ghi số giữ xe cho khách. Cũng mừng vì có người giữ hộ cho mình để an tâm vào viếng.

Nhưng hỡi ôi, hai bên là hai hàng người đang chờ… Họ háo hức chờ được thấy người nổi tiếng đến mức mở toang cả cửa nhà để ra trước thềm ngồi ngóng. Rồi cả xóm xì xào nghi vấn: “Đây là ai?”. Rồi tràn cả con ngõ nhỏ để xin chữ ký, chụp hình lưu niệm, ống kính cứ nháy lia lịa.

Thật tội nghiệp cho những người nổi tiếng, họ mang thành tâm đến với chàng ca sĩ đã khuất nhưng cũng bị cản đường để xem mặt rồi xin chữ ký. Thậm chí, một ca sĩ nữ đang khóc sướt lại còn bị những “người hâm mộ” cuồng này làm đau. Khi ấy phải nhờ các anh bảo vệ “hộ tống” vào.

Nhưng cũng có những người nổi tiếng hoặc chưa nổi tiếng thật sự, tôi đoán chắc họ muốn được lên báo nên trau chuốt kỹ càng đến mức không nghĩ ra được họ đang đi viếng tang ma. Người thì mặc đồ cũn cỡn, chị thì thoa son bóng nhẫy còn mặt thì dày phấn trang điểm.

Dẫu sao tôi vẫn nhìn thấy tình người còn đâu đó tại ngay tang lễ này. Người mẹ của anh là hình ảnh làm tôi nhớ mãi, bà hy sinh nhiều thứ vì con, nhất là “không khóc để nó ra đi được thanh thản”. Nỗi đau nào bằng nỗi đau mất con mà bà vẫn ráng gắng gượng. Rồi những người bạn (có cả người nổi tiếng) đến tiễn anh với tấm chân tình.

Đến sáng nay (24/7), nhiều người hâm mộ chân thành đã lặng lẽ tiễn đưa anh đến nơi yên nghỉ cuối cùng. Nhưng những hình ảnh không hay lại vẫn xuất hiện, nhiều "người hâm mộ vô ý" đã cười nói háo hức, thậm chí là chạy theo các thần tượng đến tận cửa Đài hóa thân.

Cuộc sống luôn có hai mặt và nhiều xu hướng lợi ích. Hãy sống như thế để lợi ích của cá nhân chúng ta dung hòa với mọi người!

Còn người phụ nữ giữ "hộ" xe của tôi với giá 5 nghìn đồng!

Wanbi Tuấn Anh tên thật là Nguyễn Tuấn Anh, sinh ngày 9/1/1987. Anh được biết đến khi cùng Thu Thủy giành giải Ca sĩ trẻ triển vọng của giải Làn Sóng Xanh năm 2009. Các ca khúc của Wanbi chủ yếu thuộc thể loại như: Pop, R&B… Trước đây, anh từng là người mẫu cho nhiều tờ báo teen… và tham gia đóng nhiều mẫu quảng cáo sản phẩm dành cho tuổi teen.

Anh ra đi vào 16h ngày 21/7 để lại nhiều sự tiếc nuối trong bạn bè và đồng nghiệp. Lễ viếng được diễn ra vào sáng ngày 22/7. Đến sáng ngày 24/7, linh cữu được hỏa thiêu tại Đài hóa thân Bình Hưng Hòa, TP HCM.

Nguyễn Hoàng Anh Khoa

Ý kiến

()