Chúng ta

Thay đổi có đơn giản không?

Chủ nhật, 29/11/2015 | 08:55 GMT+7

Người Việt mình lại được dịp phát huy tư duy chiến lược, cung cấp các ý tưởng chỉ đạo đầy thông thái.

Dạo này tự nhiên mình lại bận tối mặt, tối mũi, không để ý xem thế giới đang xoay chuyển ra sao. Được hôm ốm nằm nhà mới cập nhật tình hình.

Ối trời sao mà nhiều thứ thế, nào là ông Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ máy bay Nga, nào là Nga mang S400 khống chế vùng trời Sirya, nào là... đủ chuyện.

Người Việt mình lại được dịp phát huy tư duy chiến lược, cung cấp các ý tưởng chỉ đạo đầy thông thái. Có người còn mạnh mẽ yêu cầu Nga phải thay đổi, châu Âu phải thay đổi, rồi Mỹ, Trung Quốc cũng phải thay đổi.

Việc gần hơn thì chính sách phải thay đổi, thủ tục hành chính phải thay đổi, tư duy lãnh đạo phải thay đổi, hệ thống y tế, giao thông hay giáo dục phải thay đổi.

Thế giới thay đổi đòi hỏi các quốc gia phải thay đổi và mỗi con người đều phải thay đổi. Nếu không muốn trở thành lạc hậu, cản trở sự phát triển chung của đất nước và nhân loại.

Nói thì thế. Nhưng thay đổi chả bao giờ dễ dàng. Mình vốn thích ngồi nhâm nhi cà phê vào 9h sáng, giờ phải đổi sang 7h30 mà đã vật vã rồi. Muốn thay đổi một việc nho nhỏ mà đã điên hết cả đầu.

Lại muốn nhắc câu: "Không có việc tốt nào là không bị trừng phạt một cách thích đáng". Thay đổi để tốt lên cũng vậy thôi!

Khúc Trung Kiên

Ý kiến

()