Chúng ta

Thay dạng đổi hình

Thứ bảy, 29/11/2014 | 12:00 GMT+7

Bạn tôi năm nay 26 tuổi, cô ấy sở hữu một vóc dáng khá ổn , khuôn mặt ưa nhìn với nước da trắng nõn.
Thay duyên đổi phận

- Nàng ơi, mũi tôi trông xấu lắm phải không? Hình như mắt tôi hơi nhỏ thì phải? Nàng thử tưởng tượng xem tôi của ngày mai sẽ như thế nào nhỉ?

- À ừ, xấu đẹp lẽ tự nhiên rồi mà. Nàng của ngày mai sẽ thế nào nhỉ? Cứ tự nhiên cũng đẹp sẵn rồi mà…

Cô bạn thân của tôi say sưa kể về mong muốn thay đổi ngoại hình của cô ấy. Trong cuộc trò chuyện, cô ấy liên tục đưa ra những câu hỏi khiến tôi thật khó trả lời. Cô ấy muốn thay diện mạo bằng cách phẫu thuật thẩm mỹ, cách mà nhiều cô gái hiện nay đã làm để có được một vẻ ngoài hoàn hảo như ý nguyện. Sẽ thật phũ phàng nếu tôi đưa ra một lời góp ý chân thành, điều này sẽ làm cô ấy tụt mất cảm xúc. Có nên chăng?

Bạn tôi năm nay 26 tuổi, cô ấy sở hữu một vóc dáng khá ổn , khuôn mặt ưa nhìn với nước da trắng nõn. Cô ấy có công việc ổn định, gia đình khá giả. Chỉ thế thôi cũng đủ là mong ước của những cô gái khác rồi. Nhưng có điều, bạn tôi khá nhút nhát, sống hơi khép mình và cô ấy “FA”.

Tôi trầm ngâm nhìn ra góc phố tấp nập ngoài kia, thi thoảng gật gù nghe cô ấy thao thao kể về những quy trình, thủ tục. Đôi mắt cô ấy mơ màng vẽ cho tôi thấy những hình ảnh giống với ngôi sao nọ, diễn viên kia.

Tôi nói với cô ấy rằng tôi thích cô ấy với vẻ ngoài hiện tại, không cần phải thay đổi gì về ngoại hình cả. Thứ cần thay đổi là thói quen hằng ngày, là sự thiếu tự tin và nhút nhát của cô ấy. Sau một hồi lặng im lắng nghe, tôi bắt đầu hỏi một loạt câu khiến cô ấy hoang mang:

- Gần đây nhất cậu ngồi cafe với một anh chàng mới quen là khi nào?

- Cậu đã bao giờ chủ động bắt chuyện hoặc tỏ ý trêu đùa một đồng nghiệp mà cậu có cảm tình?

- Đã bao giờ chuẩn bị sẵn sàng, chỉn chu ngoại hình để bắt đầu tham gia một câu lạc bộ mình thích, giao tiếp tự tin trước mọi người?

- Cậu đã thử cảm giác mặc một chiếc váy đẹp nhất đi dạo phố?

- Cậu có dám một mình gặp mặt một anh chàng người quen giới thiệu mà không lôi lũ bạn đi cùng?

- Một tháng cậu dành bao nhiêu ngày đi chơi, gặp gỡ mọi người hay đi làm về muộn lại lên giường ngủ sớm?

Hãy thử thay đổi thói quen và cách sống một chút thôi, bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị đấy! Khi bạn mở lòng và biết tạo sự cuốn hút cho mình, bạn sẽ nhận được những lời khen và nhiều niềm vui. Nó giúp bạn trân trọng và càng yêu quý bản thân hơn. Đó là một cách làm mới hiệu quả mà không cần phải đánh đổi theo cách nào đó rủi ro, đầy mạo hiểm.

Đỗ Vân

Ý kiến

()