Chúng ta

Thất bại

Thứ ba, 13/9/2016 | 14:22 GMT+7

Đam mê thật sự sẽ giúp bạn thoát khỏi hai từ "Thất bại" ở FPT.

Bạn sẽ thất bại ở FPT nếu thiếu niềm đam mê. Bạn từng tự hỏi: “Sao anh ấy, chị ấy hoặc bạn ấy có thể gắn bó lâu dài ở FPT, rồi lương bổng cao quá? Hoặc đôi khi: “Tại sao mình vô trước, họ vào sau mà lại được thăng chức?".

Nhưng thường ít ai đặt câu hỏi ngược lại: "Vậy mình đã bao giờ có ước mơ được bay xa ở FPT chưa? Đây có phải là ngôi nhà để mình thể hiện đam mê hay bản thân đã thể hiện hết mình dù gặp khó khăn?".

Chính vì chưa tìm ra được câu trả lời mà nhiều người đã thất bại ở FPT. Họ luôn cho rằng, công việc ở đây chỉ để kiếm tiền, phục vụ cho nhu cầu sống mỗi ngày và đơn giản nhất là có một chỗ làm việc ổn định. Thật sự, cuộc sống xung quanh có rất nhiều vấn đề để chúng ta tìm đến những mục đích nhằm đáp ứng sự cần thiết của bản thân. Nhưng liệu rằng đó có phải thành công mà bạn mong muốn.

Có lúc, bạn nghĩ môi trường khác tốt hơn, khỏe hơn mà lương lại cao hơn. Nhưng nó không phải là nghề bạn mong muốn. Bạn chỉ vì ngồi một chỗ, làm những việc được giao, không thích vận động. Nó trái ngược với tính cách của bạn . Cứ đúng giờ đi làm, hết giờ lại về nhà. Vậy tự hỏi, bạn có thể tồn tại ở đây bao lâu, khi nó hoàn toàn không giống những gì bạn có thể làm được khi ở FPT.

FPT là nơi thể hiện đam mê. Ngoài công việc, bạn có thể tham gia rất nhiều chương trình, hoạt động xã hội cũng như sân chơi chứng tỏ năng lực: “Dám ước mơ, dám nghĩ và dám làm". Khi bạn trưởng thành, bạn phát triển và bạn thấy thoải mái với công việc mà không bị áp lực. Đó chính là sự yêu nghề. Nó giúp bạn đứng vững cũng như tạo sự gắn kết lâu dài với FPT.

Thành công lớn nhất ở FPT chính thể hiện được năng lực và sự nhiệt huyết dành cho công việc. Khi đó, bạn sẽ trân trọng và yêu cái nghề mà FPT đã mang đến. Đam mê thật sự sẽ giúp bạn thoát khỏi hai từ “thất bại" ở FPT.

Phan Thảo

Ý kiến

()