Chúng ta

Sukura vẽ màu hạnh phúc

Thứ sáu, 8/4/2016 | 09:34 GMT+7

Mỗi mùa sakura là mỗi màu, mỗi vị khác nhau. Chúng tôi cùng sống, cùng vui buồn, cùng tận hưởng những khoảnh khắc bên mùa hoa ấy.

Ở Nhật Bản, việc xếp hàng, chờ đợi với người dân bản địa là niềm vui. Họ kiên nhẫn đợi đến lượt mình để tận hưởng mới là cái thú của cuộc sống.

Từ việc ăn uống, hay đến những trung tâm mua sắm, từ người già đến người trẻ, người dân Nhật Bản đều phải xếp hàng. Với họ, xếp hàng là cách để tôn trọng lẫn nhau, để giữ gìn bản sắc văn hoá rất văn minh vốn tồn tại trong ý thức mỗi con người.

Lễ Hanami (ngắm hoa anh đào) cũng vậy. Để có được 100 chỗ ngồi, hướng nhìn đẹp, rộng rãi... Tổng hội FPT Japan đã phải dậy từ 5h30 sáng, bắt chuyến tàu sớm nhất, hoà vào dòng người để xếp hàng giữ chỗ cho anh em. Năm nay ông trời như thử thách lòng người, 6h sáng, trời đổ mưa nặng hạt, có vẻ như sẽ không ngớt, dự một ngày sẽ vất vả và khó khăn. Nhưng đã quyết là làm, vẫn tin dự báo thời tiết trưa sẽ nắng, đồng nghiệp Tiến vác trên vai 3 bao tải gồm đồ ăn, thức uống, bạt trải... đội mưa để xếp hàng giành chỗ.

Hanami năm nay không thực sự xuất sắc do tiết trời se lạnh, hoa nở muộn và không đều. Nhưng hơn cả là anh em được tụ tập, ngồi dưới tán hoa rơi, nhâm nhi cánh gà nướng nóng hổi, cùng những đĩa xôi đầy ắp, gỏi cuốn chiên chấm cùng nước mắm chua ngọt... Tất cả đều do một tay chi Lê Thị Lâm thức đêm hôm phục vụ anh em onsite xa nhà.

Đâu chỉ có ăn suông, cái chất tổng hội và văn hoá FPT đều thấm đẫm trong mỗi người con xa xứ. Anh chị em đều hoà mình vào các trò chơi nhỏ do anh Nguyễn Công Bình và và một số anh chị tổng hội tổ chức. Khoảng cách địa lý dường như thu hẹp lại, khoảng cách giữa con người như sát lại gần nhau, khi chúng tôi cất tiếng vang tiếng hát: "Khi hai ta chung một nhà, khép đôi mi chung một giường...".

Cả sếp lẫn nhân viên, cả già lẫn trẻ điều chung một tâm trạng, hưởng trọn bầu không khí ấm cúng của gia đình dưới tiết trời se lạnh của những tấm sakura rơi lất phất. Mỗi mùa sakura là mỗi màu, mỗi vị khác nhau. Chúng tôi cùng sống, cùng vui buồn, cùng tận hưởng những khoảnh khắc bên mùa hoa ấy. Nỗi nhớ nhà vơi dịu đi, những lo toan cuộc sống sẽ tan biến. Bởi chúng tôi là một gia đình, và sakura như là một màu vẽ để tô thêm cuộc sống của mỗi thành viên thêm thi vị.

>> Tận hưởng khoảnh khắc thư thái trong lễ Hanami

Minh Hoàng

Ý kiến

()