Chúng ta

Sức mạnh tập thể

Chủ nhật, 23/9/2018 | 18:24 GMT+7

Mỗi khi muốn gục xuống hoặc bỏ cuộc, chúng tôi lại nhìn thấy nỗ lực của anh em FPT Telecom, đó là lúc mọi người lại phải tiếp tục đứng lên để đi tiếp.

Gần tròn 4 năm từ lúc tôi về FPT Telecom, là người được nhận ấn tiên phong đưa Truyền hình hoàn thành mục tiêu thách thức. 4 năm miệt mài tìm hướng đi cho truyền hình, và 5 tháng để hoàn thành sứ mệnh, chúng tôi đã trải qua 4 tháng xa nhà, 5 tháng cơm đường cháo chợ, ngủ trên xe nhiều hơn nằm ở nhà, xa gia đình, xa văn phòng, xa đồng nghiệp.

Thật sự đã có những lúc chính chúng tôi cũng mất niềm tin vào sứ mệnh lần này vì có gì đó mơ hồ và lạc hướng. Nhưng mỗi khi muốn gục xuống hoặc bỏ cuộc, chúng tôi lại nhìn thấy nỗ lực của anh em FPT Telecom, đó là lúc mọi người lại phải tiếp tục đứng lên để đi tiếp.

Chúng tôi (đại diện cho sức trẻ của FPT Telecom) đã chứng minh "ngược" quy tắc: “Muốn đi nhanh hãy đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau” thay bằng: “Muốn đi nhanh và đi xa đều phải đi cùng nhau”. Chúng tôi chứng minh cho mọi người thấy, đồng lòng và đoàn kết, cùng nhau hướng về mục tiêu chung ắt sẽ thành công. 

Hai ngày cuối khi Truyền hình chuẩn bị về đích, tập thể FPT Telecom đều chăm chăm vào từng con số nhảy trên màn hình, giây phút hồi hợp, mong đợi chợt vỡ oà khi 10h26 phút ngày 23/9 đã đánh dấu cho Truyền hình FPT hoàn thành số thuê bao thách thức. 

Sau 4 năm thành lập và phát triển, Truyền hình FPT đã và đang tạo nên vị thế riêng với dấu ấn công nghệ đậm chất FPT với 4 điều quan trọng nhất: Chipset do người Việt Nam sáng chế, nắm giữ bản quyền, công nghệ; phần mềm (software) và phần mềm điều khiển (firmware) do kỹ sư FPT viết; kiến trúc, thiết kế phần cứng, giao diện, tính năng do các kỹ sư FPT thực hiện 100% và cuối cùng là thiết bị được sản xuất, hoàn thiện, lắp ráp tại Việt Nam.

Những ngày vừa qua là một trang sử ký không bao giờ phai trong lòng mỗi con người ngày đêm quyết tâm vì mục tiêu “đưa FPT Telecom trở thành doanh nghiệp có một dịch vụ đi đầu”. Ngay bây giờ đây, chúng tôi sẽ đặt mục tiêu thách thức mới là hướng đến mục tiêu lớn hơn khi chiến dịch này kết thúc. Ý chí và tinh thần kỷ luật của FPT Telecom sẽ là vũ khí giúp chúng tôi vượt qua mọi thách thức dù to lớn đến đâu. 

Những bài học bổ ích từ chiến dịch đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc tìm ra chìa khoá thành công mới trong việc đạt mục tiêu thách thức to lớn hơn phía trước. 

Giờ đây, Truyền hình FPT không còn lấy mục tiêu đứng số 1 Việt Nam nữa. Mục tiêu của chúng tôi là đưa sản phẩm công nghệ do người Việt xây dựng ra thế giới.

Tin tôi đi, không lâu nữa mọi đất nước mà FPT đặt chân đến sẽ mang theo sản phẩm đáng tự hào của người Việt - Truyền hình FPT - cho người dùng ở khắp năm châu.

Nguyễn Phú Trung

Ý kiến

()