Chúng ta

Serie A ngày khai màn: Ronaldo cần thêm thời gian

Thứ hai, 20/8/2018 | 11:03 GMT+7

Đêm qua, vòng đấu đầu tiên của Serie A mùa giải 2018-2019 đã chính thức khởi tranh trên sóng truyền hình FPT với tâm điểm chú ý là màn ra mắt Calcio của tân binh C.Ronaldo khi anh cùng Juventus làm khách trước Chievo.

Sau gần 10 năm gắn bó với Real Madrid, Ronaldo quyết định chia tay đội chủ sân Bernabeu để đầu quân cho Juventus. Với phí chuyển nhượng 105 triệu bảng, tiền đạo người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử của “Bà đầm già” thành Turin. Ronaldo đến Italia đã mang lại hiệu ứng tích cực cho Serie A nói chung và Juventus nói riêng.

Nếu như “Lão bà” vỡ bẫm từ giá cổ phiếu tăng cao sau bản hợp đồng “bom tấn” thì các đội bóng còn lại của Serie A cũng hưởng lợi, khi giá vé ở những trận chiến của họ với Juventus tăng cao gấp đôi, thậm chí là gấp bảy lần. Các Juvetini đã kỳ vọng rất nhiều và chờ đợi từng ngày để được chiêm ngưỡng những bước chạy và bàn thắng của Ronaldo ở Serie A.

Trong gần một thập kỷ qua, có lẽ chưa bao giờ người ta mong chờ Serie A khai màn như thời điểm này kể cả khi người dân Italy đang chìm trong đau thương sau vụ sập cầu cao tốc Morandi ở TP Genoa.

Dk5pQGFUYAEywLl-5652-1534735946.jpg

Ronaldo vẫn chưa "nóng máy" trong màu áo mới.

Thế nhưng đêm qua đã không có bất kỳ một siêu phẩm hay “cơn thịnh nộ” nào được trút xuống ở SVĐ Marc Antonio Bentegodi của thành phố Verona cổ kính. Đội chủ nhà Chievo đã thi đấu một trận tuyệt hay mà nếu định mệnh không chọn lựa Juventus làm người thắng cuộc ở những phút bù giờ thì có lẽ “Lừa bay” đã có điểm trong ngày khai màn.

Những nhà ĐKVĐ đã nhập cuộc đầy hứng khởi với niềm cảm hứng mang tên Ronaldo khi anh sắm vai tiền đạo cắm trong đội hình 4-2-3-1. Siêu sao người Bồ Đào Nha thể hiện vai trò tiền đạo mũi nhọn của mình khi tung những cú sút trời giáng, nhưng thủ thành Sorrentino trong một ngày sung sức đã xuất sắc cản phá được. Thậm chí khi CR7 tung cú sút xa hiểm hóc, Sorrentino đã lỡ trớn vẫn kịp phá bóng bằng chân. HLV Max Allegri của Juve sau trận đấu đã phải thốt lên: “Ronaldo chơi tốt, nhưng thủ thành Chievo bắt bóng quá hay”.

ronaldo-chievo-juventus-7926-1534735946.

Ronaldo và Juventus đã khởi đầu mùa giải mới đầy khó khăn.

Có lẽ trước trận đấu đã không mấy ai ngờ về kịch bản của trận đấu đêm qua. Bởi ngoài chất lượng đội hình kém hơn, lịch sử đối đầu cũng không ủng hộ Chievo. Thống kê chỉ ra rằng, đội chủ sân Marcantonio Bentegodi chỉ giành 1 chiến thắng, 7 hòa và thua tới 22 trong 30 lần đọ sức gần đây. Mùa giải năm ngoái, Chievo thua cả 2 trận trước Juventus, để lọt lưới 5 bàn và không ghi được bàn thắng nào.

Mới là trận đấu đầu tiên nên chưa thể khẳng định liệu thương vụ thế kỷ của "Lão bà" khi chiêu mộ CR7 sẽ đi về đâu. Nhưng nếu ai đó cho rằng anh có thể dễ dàng làm mưa làm gió ở sân chơi này, giống như những gì từng làm ở Premier League và La Liga, thì có lẽ trận đấu vừa rồi giữa Juventus và Chievo khiến họ phải suy nghĩ lại.

Ở tuổi 33, CR7 vẫn rất mạnh mẽ trong từng bước chạy và mỗi pha xử lý của mình nhưng để mang phong độ hủy diệt như cách anh đã thể hiện ở Anh hay Tây Ban Nha thì phải chờ đợi thêm một thời gian nữa mới có thể có được câu trả lời thỏa đáng nhất. Nhưng nhìn cách Ronaldo nỗ lực trong tuyệt vọng để ghi bàn làm quà ra mắt cho các Juventini nhưng vẫn bất thành, cho thấy CR7 cần thêm thời gian để thực sự hòa nhập với đội bóng mới.

>>  Bùng nổ Ngoại hạng Anh mùa giải mới trên Truyền hình FPT

Trần Vũ

Ý kiến

()