Chúng ta

Nỗi lo khi chồng đi nhậu

Thứ tư, 28/9/2016 | 14:23 GMT+7

Tập đoàn FPT nơi tôi làm việc và gắn bó hơn 5 năm qua với hàng ngàn người tôi chưa từng biết mặt nhưng mỗi khi nghe tin trên báo về một đồng nghiệp không may gặp tai nạn, tôi đều cảm thấy xót xa.

Tôi không biết đối với những người vợ khác thì cảm giác mỗi khi đợi chồng đi nhậu về có giống nhau hay không, nhưng riêng bản thân tôi mỗi lần chồng dắt xe ra cửa sau 20h tối thì cũng là lúc tất cả giác quan trong người tôi đều căng thẳng và mỗi lần chuông điện thoại reo vang là tôi lại giật mình, giật mình vì sợ điều kinh hoàng vẫn được thông báo trên các phương tiện đại chúng kia sẽ xảy ra đối với gia đình nhỏ của tôi, không biết đàn ông họ có biết điều đó không?

Tập đoàn FPT nơi tôi làm việc và gắn bó hơn 5 năm qua với hàng ngàn người tôi chưa từng biết mặt nhưng mỗi khi nghe tin trên báo về một đồng nghiệp không may gặp tai nạn tôi đều cảm thấy xót xa. Nhất là trong những ngày vừa qua tin về anh Lê Phương Nam, một Trưởng phòng Kinh doanh của FPT Telecom Sài Gòn, tử nạn và khi biết nguyên nhân tôi càng cảm thấy chua xót.

Tôi còn nhớ có lần khi chồng tôi đi nhậu đến gần hai giờ sáng mới về, giữa chúng tôi đã xảy ra một trận cãi vã rất lớn, tôi từng nghĩ đến chuyện chia tay vì không muốn phải sống trong cảm giác thắc thỏm lo âu, nhưng trong lúc tôi đang tức giận thì tôi chợt nhận ra chồng mình cũng đang rất khổ sở, người nồng nặc mùi bia nhưng anh vẫn cố để nói với tôi một câu: “Em tưởng anh muốn thế này à, về được là may lắm rồi”. Bất giác tôi chợt nhận ra trên vai người đàn ông là một gánh nặng rất lớn, trong đó nhậu đôi khi cũng là gánh nặng mà họ buộc phải gánh trên lưng.

Khu tôi ở xung quanh bao bọc hàng chục quán nhậu lớn bé, mỗi buổi tối khi có dịp đi ngang qua tôi chứng kiến hàng trăm âm thanh hỗn độn, trong đó có không ít những lời chửi thề văng tục vì người bị ép uống từ chối uống, đã có không ít vụ ẩu đả xảy ra cũng vì lý do này nhưng có khi hôm sau hỏi lại họ sẽ cười xí xóa và cho rằng mình không nhớ. Chính sự vô tâm ích kỷ đó đôi khi vô tình đã đẩy những người chồng, người cha, người con vào cảnh sinh ly tử biệt.

Dẫu biết không thể thay đổi hoàn toàn thói quen nhậu của đàn ông nhưng tôi chỉ mong mỏi một điều duy nhất khi các anh rời khỏi nhà hãy quay lại nhìn thấy nét lo âu của vợ mình, nhìn thấy tiếng bi bô đòi cha của con để còn biết từng bước chân mình đi luôn có sự yêu thương lo lắng của gia đình. Tôi cũng muốn gửi đến những người đồng chí ăn nhậu hãy nghĩ cho kỹ trước khi ép bạn nhậu của mình uống, bởi có thể chỉ một ly bia uống thêm đó thôi có thể cũng đủ sức phá nát hạnh phúc một gia đình.

Phan Vi

Ý kiến

()