Chúng ta

Những người tự tay 'chọc mù mắt'

Thứ bảy, 5/4/2014 | 11:08 GMT+7

Việc gì cứ phải cố gắng, nhẫn nhịn, chịu đựng vì người không đáng? Con cái cũng không hạnh phúc nếu bạn mang thai trong giai đoạn trầm cảm, nuôi con bằng nước mắt hay khi bé lớn lên phải tận tai nghe thấy chuyện bố hoặc mẹ nó ngoại tình.
> Lập trình viên dễ vướng 'tình công sở'

Gần đây, một số bạn trong friends list chia sẻ nhau các link bài rất tâm trạng: "Chồng làm việc xong chưa, em chờ dưới sảnh khách sạn 3 tiếng rồi"; "Vợ đi nhà nghỉ với bồ, tôi chở con chờ trước cửa nhà nghỉ"... Không biết mọi người có cảm giác thế nào chứ còn mình thấy hết sức quan ngại. Không cần đọc bài, chỉ đọc title và lead thôi đã rất lo ngại.

Tình trạng này giống như thể ngoại tình bây giờ trở thành cơm ăn, áo mặc, nước uống và không khí... cần để sống mỗi ngày!

Nó giống như thể các bạn đang truyền tay nhau cái gọi là bí kíp giữ gìn hạnh phúc gia đình bằng cách lấy tay chọc mù đôi mắt và giả vờ ngu ngơ khờ dại để gọi là "chấp nhận, thứ tha, cho con cái có mẹ, có cha".

Nó cũng giống như thể sự phản bội bây giờ nhẹ nhàng như muỗi đốt hay kiến cắn vậy đó, dễ dàng phạm phải, dễ dàng thứ tha.

Mình nhớ đến lời mẹ của một người bạn, sống đơn thân nuôi con, ly dị chồng. Bao năm bác ấy vừa đóng vai trò người mẹ, vừa phải làm cha. Ai cũng hỏi: "Thế có cô quạnh quá không?", "Sao không nhắm mắt chấp nhận cho con có cha, gia đình khỏi đổ vỡ"... abc và xyz. Bác ấy nói một câu, trở thành phương châm của mình luôn: "Có những thứ thà không có, còn hơn có mà không tốt".

Một đứa bạn của mình mới lập gia đình, tuyên bố rằng, nó mà biết được anh bạn nào của chồng nó khoe chuyện đi chơi gái hay có bồ là bằng mọi giá sẽ tìm đến nhà người yêu hay vợ của những anh đấy, nói cụ thể và rõ ràng cho các chị ấy nghe. Rồi gia đình ấy có ra sao thì ra. Vì "không phải một chuyện xấu xí mà một tỷ người cùng làm thì nghiễm nhiên trở thành điều đúng đắn".

Việc gì cứ phải cố gắng, nhẫn nhịn, chịu đựng vì người không đáng, hở? Con cái cũng không hạnh phúc đâu nếu bạn mang thai trong giai đoạn trầm cảm, nuôi con bằng nước mắt hay bé lớn lên và tận tai nghe thấy chuyện bố hoặc mẹ nó ngoại tình.

Thế nên, đừng bao giờ lấy cái cớ vì con cái ra để mà tiếp tục sống trong địa ngục, khóc thầm và share nhau những cái link chán ngán này.

Nguyễn Phan Chiêu Anh

Ý kiến

()