Chúng ta

Những điều giản dị ở FPT

Thứ năm, 4/8/2016 | 16:27 GMT+7

Mặc dù đã rời FPT nhưng tôi luôn nói về công ty. Có những điều chỉ những ai từng trải nghiệm mới thấu hiểu.

Tôi gia nhập FPT năm 1996, gắn bó từ những năm cả công ty mới có 800 người. Đầu tiên là phòng vé, rồi đến phòng xuất nhập khẩu, phòng kế hoạch kinh doanh và sau cùng là FPT Software với vị trí cán bộ Nhân sự. Mỗi lần sắp bị đuổi việc lại lên cao hơn. Trong cái rủi có cái may. Cho đến khi bị đuổi hẳn khỏi FPT thì lấy được chồng.

Nhớ mãi có lần được anh Nguyễn Thành Nam ưu ái chỉ định làm MC cho chương trình FPT Day ở cung Văn hóa thiếu nhi. Mặc dù sau đó có người nói, nếu không biết làm thì đừng bao giờ nhận vì chán quá, nhưng tôi rất thích FPT ở chỗ đã tin tưởng cho mình những trải nghiệm, kể cả không biết gì thì cũng được thử và không ai ghét bỏ.

Tôi yêu mến văn hóa FPT, và tham gia vào các phong trào rất nhiệt tình vì thấy rất phù hợp với mình. Tham gia các hội diễn văn nghệ, có lần lấn sân cuộc thi Những giai điệu xanh của tập đoàn trên TV, dù tiết mục bị cắt vì chán... Nhưng không vì thế mà giảm đi sự máu lửa. Tôi gắn bó với nhà F cũng vì lẽ đó.

Nhớ nhất là đám cưới tôi. Anh Trương Gia Bình dẫn đầu đoàn bê tráp. Anh Phan Phương Đạt và chị Lại Hương Huyền đi xin dâu. Trong khi đó, chị Trịnh Thu Hồng đóng vai trò đạo diễn, anh Nguyễn Thành Nam cùng tốp ca FPT Software đạo diễn đoàn hát đám cưới, anh Hoàng Việt Anh, Nguyễn Trọng Nghĩa... bê tráp xin dâu, chú Đào Vinh thay mặt nhà trai, em Hoa lo ban tổ chức đám cưới... Ngày ấy anh Bùi Hoàng Tùng làm phù rể, lo cho chú rể từ A đến Z, kể cả dẹp đường vào giờ tan tầm cho xe cưới chạy. Và toàn thể đồng nghiệp FPT Software đến dự cưới... Thật vô cùng xúc động vì sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Đó cũng là kỷ niệm sâu sắc nhất của tôi với FPT.

Sau khi lấy chồng ít lâu, gia đình tôi đi định cư ở nước ngoài. Đó cũng là quê hương anh ấy. Cũng may mắn là chồng tôi tiếp tục làm cho FPT USA nên bây giờ vẫn được tham gia vào cộng đồng người FPT, dù chỉ là hậu phương. Tôi vẫn luôn yêu quý tất cả đồng nghiệp cũ bởi họ là những người làm hết sức chơi hết mình.

Mặc dù đã rời FPT nhưng tôi luôn nói về công ty. Có những điều chỉ ai từng làm ở FPT mới hiểu. Tôi tin đó chính là thành công bền vững của một doanh nghiệp. Đó chính là văn hóa và cái Tâm lớn của một doanh nghiệp thành công.

Khuất Thanh Thúy

Ý kiến

()