Chúng ta

Những chiến binh đường phố

Thứ năm, 30/4/2015 | 09:16 GMT+7

Khi thành phố lên đèn, đường xá bớt đông đúc hơn, nhiều người vội vã hướng về tổ ấm để quây quần bên bữa cơm với gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi. Những áp lực cuộc sống dường như vơi bớt khi nhà nhà vui tiếng trẻ thơ ríu rít sum vầy bên chiếc tivi. Các chị, các mẹ thảnh thơi tản bộ dọc công viên, nhiều người lớn tuổi ngồi hóng mát trên ghế đá ven hồ.

Ai nấy đều tận hưởng cảm giác nghỉ ngơi buổi tối trong sự thanh bình và hưởng thụ. Nhưng thấp thoáng đâu đó trên phố vẫn là bóng những chiếc áo đồng phục màu cam với những bước chân không mệt mỏi . Đó là chúng tôi - những người chiến sỹ ở mặt trận của riêng mình, những nhân viên kinh doanh của FPT Telecom làm việc ngày đêm không quản ngại nắng mưa. Chúng tôi mang đến những trải nghiệm thú vị cho người dân, những tiện ích vượt trội trong chiếc tivi, khiến buổi tối gia đình thêm đầm ấm hơn, vui vẻ hơn.

Có khách hàng chia sẻ: “Đi làm cả ngày chỉ mong nhanh chóng đến giờ về, chẳng còn muốn la cà ở quán bia mà chỉ thích về nhà để nghỉ ngơi, cùng với con xem những bộ phim hoạt hình thú vị của truyền hình FPT trong lúc vợ chuẩn bị bữa tối cho cả gia đình”. Điều đó làm chúng tôi vui và thêm động lực để cố gắng và cố gắng hơn nữa, góp phần cho cuộc sống này trở nên tốt đẹp hơn.

Những ngày nắng gay gắt 35-40 độ như muốn thiêu đốt mọi thứ, người người nhà nhà đều chẳng muốn rời khỏi chiếc điều hòa mát lạnh, thì khi đó, trên mọi nẻo đường, những nhân viên kinh doanh FPT vẫn rảo bước, vẫn gõ cửa từng nhà, tư vấn dịch vụ. Những giọt mồ hôi ướt đầm lưng áo, khuôn mặt đỏ bừng vì nắng nóng nhưng không thể làm tắt nụ cười yêu đời của những bạn trẻ đầy nhiệt huyết. Buổi trưa, có bạn chỉ kịp ăn tạm cái bánh mỳ, uống ngụm trà đá rồi lại tất tả chạy đi khảo sát, ký hợp đồng…Những bạn không có hợp đồng thì nằm trên xe máy như những bác “xe ôm” để tranh thủ chợp mắt lúc buổi trưa giữa cái nắng hè gay gắt của đường phố để chiều tiếp tục công việc vì địa bàn xa nhà, xa công ty.

Mỗi nhân viên kinh doanh của FPT Telecom, dù là nam hay nữ thì các bạn đều biết trèo cột, leo cây. Chúng tôi có thể treo bandrole, biển quảng cáo, chúng tôi có thể dựng quầy, bắc loa, set-up hội trường… như những người thợ chuyên nghiệp. Những nhân viên kinh doanh - những cử nhân kinh tế, nhưng có thể thoăn thoắt tay kìm, tay thép, leo tường treo bạt. Ai đó đưa tay lau mồ hôi đầm đìa trên mặt để lại vệt đen dài kiến cả nhóm bật cười vui vẻ, đó là đồng đội của chúng tôi.

Những đêm đông lạnh căm căm, đồng đội của chúng tôi vẫn treo đèn, dựng quầy bán hàng lưu động. Những con người vẫn miệt mài trên từng con phố trong giá rét. Da mặt lạnh ngắt, mũi ửng đỏ, bàn tay run rẩy mặc dù đã trang bị khá nhiều áo ấm và cả chiếc áo đồng phục FPT. Khó khăn, gian khổ chưa bao giờ có thể đẩy lùi được bước chân của những chiến binh FPT Telecom. Chúng tôi vẫn làm việc, vẫn hăng say và hoàn thành kế hoạch, hoàn thành mục tiêu, càng ngày càng phát triển. Nắng, mưa, gió, rét không thể làm vơi đi nụ cười, không thể lấy đi niềm lạc quan trong mỗi chúng tôi. Ngọn lửa đam mê vẫn luôn hừng hực cháy. Ngọn lửa đó đã dẫn đường để mỗi nhân viên kinh doanh FPT vượt qua những khó khăn, thách thức ban đầu hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

Nguyễn Thị Ánh Tuyết

Ý kiến

()