Chúng ta

Nhìn lại để bước tiếp

Thứ tư, 5/9/2018 | 14:43 GMT+7

Bóng đá FPT cần phải làm gì để có một giải đấu tốt hơn? Có rất nhiều việc phải làm, nhiều cái đích phải hướng tới.

Cup 13/9 miền Trung đã khép lại bằng cuộc đua kịch tính nhất từ trước đến nay. Đội bóng từng nhiều năm thống trị giải đấu đã nói lời chia tay sau vòng bảng, còn ngôi vô địch thuộc về "lão làng'"Synnex FPT. Nhưng sau mỗi mùa giải, câu hỏi nhiều người quan tâm nhất là tìm được những bài học gì ở chặng đường đã qua và làm sao giữ lửa cho sân chơi thể thao lớn nhất miền Trung, rộng hơn tập đoàn?

Như giải đấu vừa qua, để có một ngày về đích kịch tính, Ban tổ chức Cup 13/9 miền Trung đã phải gồng mình làm việc. Trong khi các cầu thủ phải tập trung tối đa thời gian trên công ty, và tranh thủ ra sân cùng đồng nghiệp. Hơn một tháng duy trì hoạt động, các đội bóng thậm chí phải tốn một nguồn kinh phí nhất định. Thế mới nói, làm bóng đá phải cần sự hy sinh thầm lặng.

Để có được sự thành công, cổ động viên lẫn lãnh đạo đều phải đồng hành cùng bóng đá, trăn trở cùng bóng đá. Quan trọng hơn hết là chia sẻ với những khó khăn, thách thức và giới hạn mà người làm bóng đá đang phải đối diện. Không nên lúc nào cũng chỉ biết có chỉ trích. 

Nhưng đâu phải lúc nào sân chơi cũng diễn ra thuận lợi, dù luật lệ hay tinh thần đều được các đội bóng nắm rõ. Điển hình FPT Retail hay FPT Edu 1 đã phạm luật và bị trừ tiền tư cách giải. Đặc biệt, FPT Edu 1 bỏ đá trận cuối vòng bảng khiến FPT Software không còn cơ hội ra sân để chiến đấu với mục tiêu giành vé đi tiếp. Đội bóng Giáo dục bị người hâm mộ lên án mạnh mẽ về tinh thần thiếu chuyên nghiệp. Trong khi đó, FPT Retail dù thi đấu thành công khi vào đến trận chung kết nhưng trở thành tâm điểm của các vụ kiện tụng. Ngay đầu giải, họ bị loại một cầu thủ do không đủ thông tin theo yêu cầu của Ban tổ chức. Sau đó, FPT Telecom cũng "tố" FPT Retail nhưng bất thành. Không biết vô tình hay cố ý nhưng đó là hình ảnh không đáng có một chút nào.

Đấy là một phần lý do vì sao khán giải nhà F luôn đòi hỏi thật nhiều ở trước - trong - sau giải đấu. Nhưng đó là đòi hỏi chính đáng, bởi dù có thế nào thì sân chơi phải hướng lên phía trước, hoàn thiện nhằm đáp ứng kỳ vọng của sự phát triển. Thậm chí, có những thời điểm bóng đá FPT là "lực lượng" tiên phong trong hoạt động phong trào, là nơi mà mỗi thành viên thể hiện được khát vọng thay đổi, dám mơ những giấc mơ lớn.

Tạm đặt câu hỏi trong phạm vi nhỏ: Cup 13/9 miền Trung cần phải làm gì để có một giải đấu tốt hơn? Có rất nhiều việc phải làm, nhiều cái đích phải hướng tới. Nhưng ngay lúc này, điều mà các đội bóng, Ban tổ chức giải cần phải làm ngay là phải tổ chức một buổi tổng kết thật thẳng thắn, chất lượng và dựng xây.

Bởi, nói cho cùng, tương lai của bóng đá nhà F thực chất thuộc về những người làm bóng đá vốn ngày đêm lăn lộn, hao tổn thời gian, thậm chí tiền bạc và trí tuệ để xây dựng nên.

>> Sứ mệnh Cup 13/9 miền Trung

Nguyễn Tấn Việt

Ý kiến

()