Chúng ta

Nhiệt thành như thủ lĩnh phong trào

Thứ năm, 30/11/2017 | 09:04 GMT+7

Trở về sau khoá tập huấn, đã nhiều ngày trôi qua nhưng dư âm, những xúc cảm về hai ngày bên đồng đội vẫn như còn vương vấn đâu đây.

Giữa bộn bề công việc, tôi vẫn dành cho mình những phút thư giãn lướt Facebook xem có tin gì mới, có chuyện gì hay ho để vào “chém" cùng đồng đội.

Đồng đội tôi, có người lần đầu gặp mặt, cũng có người đã biết nhau từ lâu nhưng gần như chỉ tương tác gián tiếp từ nhiều nơi tụ hội, chung màu cờ sắc áo, chung lý tưởng nên rất nhanh để làm quen, chuyện trò chia sẻ.

Hai ngày bên nhau, cùng ăn cùng ngủ, cùng trải nghiệm những thử thách sôi động, kịch tính vừa hồi hộp và đầy bất ngờ thú vị là những kỷ niệm có lẽ không chỉ riêng tôi mà bất kỳ ai trong chúng ta cũng không thể nào quên.

Những con người tràn đầy nhiệt huyết, là cô gái có chức danh Chủ tịch Công đoàn đáng quý bởi sự sâu sắc trong công việc nhưng rất đỗi hài hước và tình cảm; là chàng “thủ lĩnh” điển trai với giọng nói và phong cách làm - chơi vô cùng cuốn hút; là Ban tổ chức chuyên nghiệp, chỉn chu từ những tiểu tiết nhỏ như chiếc thun buộc giấy, sợi chỉ, cái kim; hay 3 chàng tiểu đội trưởng với 3 phong cách khác biệt nhưng cùng chung một lòng tận tâm, nhiệt thành miễn chê…

Còn rất nhiều, rất nhiều sự thú vị mà mỗi người tôi gặp đều để lại trong tôi những ấn tượng, những thương mến khó diễn tả thành lời.

Khoảng thời gian cuối cùng bên nhau trong khóa tập huấn, cũng là lúc gió lạnh ùa về nhưng tình đồng đội như xua tan giá rét, chỉ còn lại sự ấm áp. Ấm áp không phải ngồi cạnh nhau bên bếp lửa hồng mà ấm áp là những vòng tay đan, những sự sẻ chia từ viên thuốc, miếng bánh, khi chỉ còn chút nước trong chai cũng uống dè dặt để phần cho đồng đội… Chia tay về mà ai cũng như còn lưu luyến lắm.

Tôi trở lại với công việc, với những hối hả thường ngày, như phản xạ tự nhiên, dù vi vu các góc phố đi làm thị trường, hay lúc ngồi viết những dòng này miệng vẫn ngân nga giai điệu của bài Thủ lĩnh cao: Tình yêu trong tim ta thôi thúc hòa chung lên câu ca, quyết chí phấn đấu xây nên phong trào… Tôi đã luôn dành niềm tin yêu với FPT theo cách riêng của mình như vậy đó! Còn bạn?

>> Chủ tịch FPT: 'Cán bộ nằm vùng là người truyền lửa nhiệt thành nhất' 

Nguyễn Thị Lan Anh

Ý kiến

()