Chúng ta

Mentor hay thầy giáo?

Thứ năm, 14/4/2016 | 11:40 GMT+7

Cái duyên đến từ nghề giáo của tôi. Cũng là từ cơ duyên, một lần nữa tôi lại được chia sẻ nhưng không phải ở giảng đường đại học mà là "giảng đường ảo" nhưng rất thật với vai trò là mentor. 

Một thời gian dạy ở Viện Quản trị Kinh doanh - ĐH FPT, tôi được cơ hội chia sẻ kinh nghiệm “chiến trường”. Và từ đây tôi có thêm những người bạn là những người học trò mà sau này là đồng nghiệp của mình tại FPT Software.

Cái may mắn ấy cũng là động lực giúp bản thân tôi hiểu thêm nhiều về cái nghề “chia sẻ” những hiểu biết ấy.

Cũng là từ cơ duyên, một lần nữa tôi lại được chia sẻ nhưng không phải ở giảng đường đại học mà là “giảng đường ảo” nhưng rất thật với vai trò là mentor. Tôi hay nói vui là ông Tơ bà Nguyệt, chuyên gỡ rối tơ lòng cho các bạn có “tơ” đang rối và “lòng” chưa định.

Ấy thế, cái duyên này hình như cũng đã đi liền với tôi được một thời gian. Tôi được các bạn sinh viên tại đây gọi là anh, là thầy. Ở cái lớp học lạ đời  - theo cách gọi của anh Nguyễn Thành Nam, tôi được dịp chia sẻ với các bạn sinh viên khá nhiều. Một cái lạ là hầu như tôi và các anh chị đồng nghiệp khác đều phải rút ruột cả kiến thức lẫn trải nghiệm để mà tư vấn.

Cũng chính từ đó, tôi chẳng rõ mình nên phân định là mentor hay là thầy nữa. Hãy cứ để tự nhiên vậy và chỉ mong tiếp tục có cơ hội chia sẻ thêm hiểu biết của mình và tìm cách gỡ rối được những cú “rối” của sinh viên.

Nguyễn Duy Nghiêm

Ý kiến

()