Chúng ta

Làm việc tốt mỗi ngày

Thứ hai, 12/3/2018 | 18:09 GMT+7

Sáng nay tham gia ngày hành động vì cộng đồng, cùng 5.000 người đi bộ một vòng quanh hồ Hoàn Kiếm.

Một trong những hành động vì cộng đồng được nhắc đến nhiều nhất là "Làm việc tốt mỗi ngày". Làm việc tốt chắc không khó lắm, nhưng làm việc tốt mỗi ngày thì cũng không dễ chút nào, nhất là trong môi trường Việt Nam hiện nay.

Trên đường về đến đoạn Âu Cơ (ngang KS Intercontinential), chỗ vạch kẻ cho người đi bộ (không phải ngã tư đèn xanh, đèn đỏ), thấy một ông Tây tóc vàng đang đứng giữa dải phân cách chờ sang đường, mình dừng xe ra hiệu mời ông sang đường, ông Tây ngỡ ngàng một chút (chắc không nghĩ người Hà Nội lại dừng xe ô tô nhường ông sang đường trước), nhưng một số người (cả ô tô, xe máy) nhìn mình rất lạ, ý như nói mình là "dở hơi à, đang đi sao lại dừng lại".

Thế là muốn làm việc tốt, mang lại hình ảnh đẹp cho nước Việt, mình trở thành ông dở hơi trong mắt nhiều người Việt.

À còn một việc tốt nữa là khi thấy các em gái rú lên khi nhìn thấy tuyển thủ U23 Tiến Dũng và Trọng Đại, mình bảo Trọng Đại để mình làm dịch vụ tuyển người yêu miễn phí cho; MC Phan Anh thì bảo anh tuyển nhiều vào, mỗi em gái chỉ được yêu Trọng Đại một ngày thôi, còn cũng phải làm việc tốt là nhường Trọng Đại cho bạn gái khác...

>> Tôi tử tế - trong mắt tôi

Bảo Cao Đỗ

Ý kiến

()