Chúng ta

Không riêng gì yêu, mọi thứ cần có cảm xúc

Thứ bảy, 19/8/2017 | 09:50 GMT+7

Giá trị đôi khi nằm ở một lần bạn được tiếp cận những điều mới lạ, những không gian mới lạ, để có những cảm nhận và sáng tạo ở tương lai.

Mấy năm trước, khi còn làm sales ở báo VnExpress, tôi đã làm một cuộc thi cho Samsung trên báo. Đó là một hợp đồng khá lớn, tạo nên bất ngờ cho đồng nghiệp, và lương tháng đó của tôi ngon lành nhờ hợp đồng ấy.

Nhưng quan trọng nhất là việc tôi học hỏi được qua đối tác này. Đó là "giao diện micro-site (trang web cuộc thi) phải dùng flash (lúc bấy giờ chưa có HTML5) để tăng tính sinh động", đó là "các trang con phải có dạng một chiếc điện thoại"... Nói tóm lại, mọi thứ gần như phải làm lại hết, chứ không thừa hưởng từ những micro-site cuộc thi mà VnExpress vẫn thường hay làm.

Qua các buổi trao đổi, tôi nhận ra rằng Samsung tỉ mỉ đến từng chi tiết, yêu cầu rất cao về sự sáng tạo, và đòi hỏi những điều rất tỉ mỉ ở đối tác thực hiện. Về sau, với các mối quan hệ, tôi được tham dự các sự kiện ra mắt sản phẩm của Samsung, và ở đây, một lần nữa tôi lại được chứng kiến sự sáng tạo và đòi hỏi của họ.

Đó là một thiệp điện tử qua email rất khác lạ, luôn áp dụng những hiệu ứng, hoặc click thì sang một video/website có nhiều hiệu ứng lạ để giới thiệu về sản phẩm sắp ra mắt. Đó là những event luôn đầy màu sắc, âm nhạc, hiệu ứng sân khấu và cả những điều thú vị khác - dù có lần có nhiều sạn nhưng tôi vẫn đánh giá cao về những yêu cầu của Samsung cho một sự kiện.

Vừa qua, trong đợt công tác, vì chuyến bay delay 1 giờ, tôi đã quyết định vào phòng chờ thương gia để trải nghiệm. Sẽ khó có dịp vào đây, nếu trên tay tôi không cầm chiếc điện thoại S8 với những đặc quyền một cách độc quyền như thế. Ngoài đặc quyền phòng chờ thương gia, Samsung còn dành tặng cho khách hàng một ly cafe Highland, cùng một vé xem phim CGV vào mỗi thứ 7 hàng tuần.

Có lẽ cũng sẽ chẳng là gì nếu bạn không tiếc gì ly cafe 50.000 đồng, cái vé 120.000 đồng, nhưng cái mình nhìn thấy ở đây là sự quan tâm đến khách hàng.

Tôi luôn có những cảm nhận tốt về sản phẩm, dịch vụ quan tâm đến cảm xúc người dùng. Dù có thể là những điều lớn lao hay vụn vặt, bởi nó là kết quả của một quá trình nghiêm túc nghiên cứu, tìm hiểu.

Và quan trọng nhất là sự đòi hỏi và không ngừng sáng tạo. Giá trị đôi khi nằm ở một lần bạn được tiếp cận những điều mới lạ, những không gian mới lạ, để có những cảm nhận và sáng tạo ở tương lai. Thực sự như thế, bởi đã có rất nhiều người có những sáng tạo nhờ việc được một lần trải nghiệm những điều mới mẻ.

Còn chiếc điện thoại BPhone, tôi chưa dám chắc bản thân mình sẽ mua hay không, bởi với tôi nó không phải là điều thể hiện mình yêu nước.

Quan trọng nhất, tôi muốn được thấy, được nghe những gì một sản phẩm dành cho người Việt sẽ thực sự quan tâm đến cảm xúc chứ không chỉ đao to búa lớn, những công nghệ mới mẻ nhưng lại khô khan và xa vời.

Giống như cách của Truyền hình FPT sắp tới đây sẽ tung ra một bản cập nhật firmware mới với nhiều tính năng hướng đến sự tiện lợi, và quan trọng là cảm xúc người dùng.

Không riêng gì khi yêu, mọi thứ đều cần quan tâm đến cảm xúc. 

Phan Nhật

Ý kiến

()