Chúng ta

Khi yêu nhau quá, người ta hay 'cắn' nhau

Thứ bảy, 8/6/2013 | 11:17 GMT+7

Nhiều đôi khi yêu nhau quá, người ta hay "cắn" nhau, nhè nhẹ nhưng khá đau. Và hình như chúng ta đang "cắn" nhau. Lãnh đạo "cắn" bằng các quyết định, nhân viên "cắn" bằng status trên Facebook.
> Tội gì mà không ép / Chuyện bác Bình 'rình' phạt lương

Nhiều đôi khi yêu nhau quá, người ta hay "cắn" nhau, nhè nhẹ nhưng khá đau. Và hình như chúng ta đang "cắn" nhau. Lãnh đạo "cắn" bằng các quyết định, nhân viên "cắn" bằng status trên Facebook.
> Tội gì mà không ép / Chuyện bác Bình 'rình' phạt lương

Có nhiều cách để thể hiện tình yêu của mình. Thanh lịch duyên dáng, thơm phức nước hoa, đi xe tay ga, tặng hoa hồng thắm… là một cách. Chặn đường tán tỉnh, trêu trọc linh tinh, suốt ngày rập rình, hét to giữa phố… cũng là một cách. Có cách hợp với cô này, có cách hợp với cô khác.

Lãnh đạo nào cũng muốn nhân viên yêu quý, tận tâm góp sức cho doanh nghiệp của mình. Các lãnh đạo FPT cũng vậy, đang tìm cách để nhân viên thêm yêu mến tập đoàn, thế nên luôn cố gắng xây dựng chế độ đãi ngộ, văn hóa doanh nghiệp sao cho có thể thu hút hiền tài, thu phục nhân tâm. Mới đây nhất là FPT tổ chức cuộc thi viết sử ký về tập đoàn nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập. Việc làm này cũng có phần nào giống với việc các chàng trai tìm cách chiếm lấy trái tim cô gái.

Nếu cho rằng tập thể nhân viên FPT là một cô gái thì tính cách của cô ấy sẽ thế nào?

Phải chăng sẽ như thế này: Tính tình hiền dịu, yêu màu trắng, thích màu da cam, chăm chỉ, giỏi nấu ăn, nói năng nhỏ nhẹ. Là người tình cảm, nội tâm, thích ngắm mưa bên khung cửa sổ và đi dạo hoàng hôn trên bãi biển. Luôn mong những giây phút bình yên. Thường xuyên tập đàn piano, thích đọc tiểu thuyết Quỳnh Dao, tham gia hội "Những người yêu truyện ngắn trên Facebook"… và rất xinh.

Không! Nếu tập thể nhân viên FPT là một cô gái, cô ấy sẽ phải như thế này: Tính tình đanh đá, hay cãi cọ, thích lý luận tay bo, đặc biệt thích nhảy vào miệng người khác mà nhận xét chua cay. Thích gam màu đỏ đen, ngủ nướng, chơi game, tự sửa máy tính và xăm mình. Là người năng động, thích đàn đúm với lũ bạn, uống bia cỏ Tạ Hiện, chửi thề. Tham gia nhóm nhảy sexy dance, mê xem phim hành động, tham gia hội Thanh niên chuyên cần trên Facebook… và rất xinh.

Nếu tập thể nhân viên FPT là một cô gái, có lẽ cô ấy sẽ trông giống thế này. Ảnh: Blogspot

Nếu tập thể nhân viên FPT là một cô gái, có lẽ cô ấy sẽ trông giống thế này. Ảnh: Blogspot.

Hãy đặt mình vào vị thế một chàng trai đã chót mê mệt sắc đẹp nên bây giờ phải đi tán "cô gái FPT". Bạn sẽ tán như thế nào?

Phải chăng bạn sẽ xin số làm quen, add nick Facebook, "like" tất cả album ảnh của cô ấy, comment những câu tâng bốc…? Rồi bạn chờ đến ngày sinh nhật của cô ấy, mua một bó hoa thật to kèm theo món quà tinh tế và diện áo sơ mi trắng run rẩy đến nhà tặng cùng những lời nói trìu mến. Sau đó tiếp tục nhắn tin, trồng cây si ở cửa, đầu óc nơm nớp lo lắng làm cô ấy phật lòng?

Hay là bạn sẽ đến trước mặt nói thẳng: “Chào em, anh là lãnh đạo, anh muốn làm quen với em”. Bạn chơi tới bến những cuộc chơi của cô nàng, không ngại ngần thách thức, cãi nhau chí chết. Sẵn sàng xông vào tẩn nhau với những gã tình địch khác. Mỗi khi đến dịp, bạn sẽ tặng cô ấy một két bia Heineken và vài chục nem chua Thanh Hóa. Và khi bạn tỏ tình, nếu cô ta từ chối, bạn sẽ không ngần ngại… gầm lên vào mặt cô nàng.

Có lẽ các lãnh đạo FPT cũng đang đứng trước tình huống lựa chọn cách nào để lấy được tình cảm của các nhân viên FPT, vốn đầy rẫy những "cao thủ" có "sỏi" trong đầu?

Cách thứ nhất, dịu dàng yêu cầu nhân viên FPT hãy tham gia cuộc thi, dùng tài hùng biện thống thiết để nói rằng: Hãy nhớ những điều tốt đẹp mà chúng ta đã từng có với nhau và viết thành sử ký? Nếu sử ký viết hay sẽ có thưởng. Thưởng rất to.

Liệu "cô gái FPT" có thích một chàng trai nói năng dẻo quẹo, hết sức sến, đưa vật chất ra để lôi kéo tinh thần? Viết sử ký theo cách ấy chắc chắn không thoát khỏi bị chê là nịnh lãnh đạo. Và đám "cao thủ" già sẽ cười khẩy lũ "măng non" háo hức viết những xúc cảm tinh khôi về một công ty đi lên từ đủ nghề buôn bán.

Cách thứ hai: Quyết liệt thúc giục, sử dụng cả thưởng lẫn phạt, thúc ép nhân viên, ai cũng phải viết, không có ngoại lệ.

"Cô gái FPT" chắc chắn sẽ giãy nảy, sẽ chống đối. Nhưng nếu không chống đối được, liệu cô ấy có yêu lãnh đạo FPT không?

Cái này cũng không thể đoán trước. Vì chuyện tình yêu vốn dĩ đầy những biến cố. Đặc biệt yêu đương ở thời đại Internet này thì còn ảo hơn nữa.

Nhưng đôi lúc, khi yêu nhau quá, người ta hay "cắn" nhau, nhè nhẹ nhưng khá đau. 

Và hình như chúng ta đang "cắn" nhau. Lãnh đạo "cắn" bằng các quyết định, nhân viên "cắn" bằng status trên Facebook.

Khi những cặp tình nhân xa nhau, họ sẽ nhớ những cái "cắn" ấy.

Phong Anh

Ý kiến

()