Chúng ta

Khi ta 'sống' trên Facebook

Thứ bảy, 18/4/2015 | 11:13 GMT+7

Khi ta dễ dàng viết lời chúc mừng bạn có tổ ấm riêng qua Facebook, chứ bận bịu chẳng kịp về nhà nắm tay bạn chia vui, cũng là lúc những sợi dây gắn kết ta với cuộc sống thực dần lơi lỏng...

Tôi có một cô bạn khá thân, thân từ thủa chúng tôi vẫn còn lọc cọc đạp xe đèo nhau đi làm thêm mướt mải giữa cái nắng chói chang của mùa hè Hà Nội, từ độ chúng tôi vẫn hay trêu nhau như một đôi tình nhân bởi đi đâu cũng "dính" lấy nhau và nghĩ "sau này mày cưới trước, tao tặng chỉ vàng" rồi ôm bụng cười hỉ hả.

Cuộc sống chuyển từ Yahoo sang Facebook, tôi và cô ấy chuyển từ bạn thân sang người dưng. Chỉ bởi chúng tôi không dành thời gian cho nhau nhiều nữa. Thay vì trực tiếp nói chuyện với nhau để giải quyết xung đột rồi lại bá vai bá cổ nhau, tôi và cô ấy giải quyết giận dỗi bằng việc "ngừng follow" nhau trên Facebook, rồi thì unfriend nhau.

Ban đầu, chắc chúng tôi đều nghĩ, "kệ nó, rồi khắc phải làm hòa". Nhưng không, thời đại công nghệ, khi người ta còn mải thay avatar trên Facebook sao cho "hot" hằng ngày, viết gì lên đó cho thu hút, cái tôi to đùng của tuổi trẻ không cho phép chúng tôi "xí xóa" như xưa. Cả tôi và cô ấy đều mải miết đuổi bắt với cuộc sống riêng và quên đi nhiều thứ, quên việc ý ới rủ rê nhau đi ăn cái quán ốc bé xíu đông nghịt cuối phố Hà Đông, quên cùng nhau đến mấy shop quen trên Phố Huế, quên cái hẹn nhận tháng lương đầu tiên sẽ vác nhau đi "đập phá", quên việc chia sẻ với nhau chuyện tình yêu tình báo "điên người".

Người ta thường bảo, Facebook giúp kết nối mọi người, nhưng khi vòng tròn ấy được mở rộng, khi ta cặm cụi like, share, comment cho những người bạn mới thì ta cũng ít thời gian để nhìn ngắm cô bạn thân mặc một chiếc áo mới đẹp nhường nào, khi ta dễ dàng viết lời chúc mừng bạn có tổ ấm riêng qua Facebook, chứ bận bịu chẳng kịp về nhà nắm tay bạn chia vui, cũng là lúc những sợi dây gắn kết ta với cuộc sống thực dần lơi lỏng, là khi ta quên việc giản đơn: Gập máy tính lại, cùng nhau bước xuống phố cuối tuần.

Thái Thu Quyên

Ý kiến

()