Chúng ta

Dư âm 13/9

Thứ tư, 18/9/2013 | 10:11 GMT+7

Tôi vẫn luôn thán phục và ngày càng ngưỡng mộ các bậc tiền bối đã khai sinh ra FPT. Không hiểu họ đã làm thế nào để có thể gây dựng nên một tập đoàn với bề dày văn hóa và tinh thần luôn rạo rực suốt 25 năm qua như thế.

Một mùa 13/9 nữa lại đi qua. Đây cũng là lần thứ hai tôi được đón tuổi mới cùng FPT yêu dấu.

Thật tệ khi đến tận hôm nay tôi mới tranh thủ được thời gian để chia sẻ những tấm hình của ngày 13/9 vừa qua và viết những điều mà ai cũng đã nhắc đến. Nhưng sẽ còn tệ hơn nếu không ghi lại điều gì về ngày đặc biệt - 25 năm mới có một lần, mệt đến muốn xỉu nhưng lại vui và vô cùng đáng nhớ ấy.

Ba tuần lăn lộn ở trụ sở FPT Telecom Vạn Bảo và những tối "lết" về nhà trong tình trạng rã rời, tay nhức nhối, bắp chân thâm tím, đầu óc căng thẳng, nhưng cũng cho tôi và nhiều đồng nghiệp mới những trải nghiệm khác lạ nhất.

Lần đầu tiên trong "sự nghiệp" ca múa, tôi "được" tập những động tác khó, mạo hiểm như thế. Đáng sợ nhất là tôi đã trèo lên và gieo mình từ trên nóc tủ xuống. Hôm đầu tiên tập động tác này về, người run lẩy bẩy và bị ám ảnh cả đêm, có hôm còn bị đập vào mồm của bạn nào đỡ bên dưới, sái cả hàm.

Chả hiểu thế nào mà hôm 13/9, tôi lại bước lên nóc tủ ấy đầy kiêu hãnh và lao xuống đồng bọn bên dưới êm ru như được lót đệm. Dù kết quả chung cuộc không được như ý muốn nhưng những tràng pháo tay và lời khen ngợi của mọi người khiến chúng tôi vẫn thấy tự hào lắm.

Tôi vẫn luôn ngưỡng mộ và ngày càng ngưỡng mộ các bậc tiền bối đã khai sinh ra FPT. Không hiểu họ đã làm thế nào để có thể gây dựng nên một FPT với bề dày văn hóa và tinh thần luôn rạo rực suốt 25 năm qua như thế.

1/4 thế kỷ qua, họ đã giúp hàng chục nghìn con người giữ lửa trong mình và cùng hướng về một điểm, dù họ còn ở lại hay đã ra đi. Họ khiến mỗi nhân viên như tôi luôn tự hào được là một người FPT, mỉm cười khi bắt gặp những màu áo cam rực rỡ trên các nẻo đường. Dường như có một sợi dây vô hình đã kết nối tâm hồn mọi người FPT lại với nhau.

Dư âm 13/9 vẫn còn vương vấn lắm. Tuổi 25 chỉ mới bắt đầu. Niềm tin 1/4 thế kỷ vẫn còn phải được nuôi dưỡng. Thế nên, gửi một lời chúc đến tập đoàn bây giờ cũng đâu là quá muộn nhỉ?

Chúc FPT tuổi 25 cứng cáp hơn, luôn là Đội quân Tiên phong Tiến về phía trước - Forward Pioneering Team của lòng tôi.

"Love all, FPT!"

Phạm Ngọc

Ý kiến

()