Chúng ta

Đồng phục toàn tập đoàn phải cùng màu

Thứ bảy, 15/6/2013 | 12:44 GMT+7

Đồng phục cho nhân viên là điều cần thiết với mỗi doanh nghiệp, nhất là với tập đoàn vốn có tiếng là “cá tính” như FPT. Không chỉ thể hiện bản sắc, chiếc áo đồng phục còn trở thành công cụ truyền thông hữu hiệu với cộng đồng bên ngoài.
> Chung một mẫu áo đồng phục 13/9

Theo dõi áo đồng phục trắng viền cam của toàn tập đoàn hai năm qua thì thấy chất liệu rẻ, không thoáng mát, kiểu dáng lại không đẹp... Chắc chắn, mỗi chiếc áo đồng phục đó có trị giá không quá 150.000 đồng nên việc công ty tặng cho cán bộ nhân viên là hết sức bình thường, không hề tốn kém so với các chi phí khác.

Năm nay, nhân kỷ niệm 25 năm thành lập, một mốc lịch sử quan trọng của FPT nên Chủ tịch Trương Gia Bình đã ký quyết định về quy chuẩn áo đồng phục. Theo đó, các đơn vị tự chọn màu sắc khác nhau nhưng phải thực hiện cùng quy định về logo.

Như vậy, các đơn vị chỉ khác nhau về màu sắc, không có logo riêng, không có hình thiết kế riêng như những năm trước đây, nên sẽ không giải quyết vấn đề màu sắc đặc trưng, riêng biệt của đơn vị khi tham gia các hoạt động 13/9. Không chỉ có vậy, điều này còn tạo nên một hình ảnh lộn xộn không thống nhất. Sự nhận biết “đơn vị” qua màu áo cũng sẽ trở nên khó khăn với chính người FPT nếu các đơn vị không sử dụng thêm các phụ kiện như mũ, băng đô tóc, băng đô tay, vai áo… có in tên, logo đơn vị.

Áo đồng phục nhân dịp 25 năm vẫn nên làm chung một mẫu và nên cùng màu, tạo sự thống nhất. Các đơn vị muốn tạo sự riêng biệt khi tham gia các hoạt động 13/9 có thể sử dụng thêm phụ kiện. Năm nay có thể chọn màu khác màu trắng để tạo điểm nhấn khác biệt cho những năm kỷ niệm lớn hoặc nếu sử dụng lại màu trắng thì các nhân viên có ý thức tiết kiệm có thể đăng ký “Không nhận áo” và tự động chuyển chi phí đó sang hoạt động tình nguyện, từ thiện chung của tập đoàn hoặc được nhận tiền mặt nếu đó là quà của công ty tặng mỗi dịp 13/9.

Ngọc Anh

Ý kiến

()