Chúng ta

Đón đầu cơ hội kinh doanh với Pokemon Go

Thứ hai, 8/8/2016 | 19:03 GMT+7

Chắc giờ này bạn đã biết đến trò Pokemon Go và tin vui là bạn có thể chơi được tại Việt Nam. Chỉ cần vào App Store hoặc Google Play, bạn có thể tải được game. Trên mạng có rất nhiều các hướng dẫn chơi game và trải nghiệm. Tôi sẽ không nói đến nữa. Ở đây, tôi sẽ bàn đến một góc nhìn khác về kinh doanh.

Sức hút của Pokemon Go là không gì cản nổi. Nó đem lại lợi nhuận siêu lớn cho chính nhà sản xuất và trải nghiệm tuyệt vời cho người chơi. Nhưng còn một điều nữa khiến tất cả chúng ta cần lưu tâm, kể cả những người không chơi Pokemon Go.

Trong Pokemon Go có các điểm nghỉ chân cho người chơi gọi là Pokestop, một địa điểm mà người chơi phải chạy đến để lấy đồ tiếp tế sử dụng trong trò chơi của mình. Và những điểm này tương ứng với các địa điểm thực tế chính xác. Nó giống như những địa điểm được đánh dấu trên Google map và điều thú vị là những điểm này - giống như Google map, chúng ta có thể tự tạo ra nó. Điều này mang lại cho những người kinh doanh cơ hội lớn tiếp cận với khách hàng của mình. 

Thử tưởng tượng, bạn là người bán hàng, như quán cafe chẳng hạn, một cái Pokestop được đặt đúng vị trí cửa hàng của bạn. Và người chơi Pokemon xung quanh chắc chắn sẽ phải thường xuyên chạy qua cửa hàng của bạn để kết nối với Pokestop. Lúc ấy, tình huống họ chọn quán cafe của bạn để vừa uống nước vừa ngồi chơi game luôn.

Nhưng thương hiệu của bạn không chỉ tiếp cận khách hàng như thế, mà nó sẽ ở trong game, kể cả người chơi có đến trực tiếp hay không. Họ vẫn sẽ nhìn thấy hình ảnh cửa hàng của bạn trong game. Tôi cho rằng đây là một phương pháp quảng cáo hay mà chắc chắn nhà sản xuất game đã nghiên cứu, tuy chưa biết khi nào họ sẽ thương mại hóa các Pokestop này. 

Niantic - hãng chủ quản Pokemon Go - đã ký hợp đồng với McDonald’s để biến những địa điểm kinh doanh của hãng McDonald’s trở thành các phòng Gym (cũng là điểm dừng chân giống Pokestop nhưng Gym sẽ khiến hiều người đến địa điểm này hơn để "đánh nhau"). Điều này chứng tỏ tương lai đầy hứa hẹn trong kinh doanh khi kết hợp với Pokemon Go.

Với Việt Nam, khi game mới về, hàng loạt game thủ đang kêu trời vì lượng Pokestop rất ít trong game và các game thủ đang kêu gọi nhau tự tạo những Pokestop cho Niantic cập nhật vào game. Bài toán đặt ra là tại sao các bạn đang kinh doanh, bất kể lĩnh vực gì, có địa điểm thực tế, lại không tạo cho mình, cửa hàng mình những Pokestop. Biết đâu, ngày mai, khi game cập nhật Pokestop, bạn sẽ có cơ hội tiếp hàng loạt nhưng vị khách bất đắc dĩ phải chạy đến chỉ để check-in. Kinh doanh thành công đôi khi hơn nhau ở chỗ đón đầu được xu hướng.

>> Sendo.vn check-in bằng Wi-fi

Vũ Văn Trọng

Ý kiến

()