Chúng ta

Đối diện với nỗi đau

Thứ hai, 21/1/2013 | 18:08 GMT+7

Sau khi chia tay, chắc chắn rằng bạn sẽ cố gắng tìm mọi cách để làm tê dại nỗi đau của mình bằng nhiều cách.

Nhưng trong hàng loạt những cách đối phó với sự đau khổ, có nhiều cái không phải là biện pháp thích hợp. Những cảm giác đau đớn sau khi chia tay, những chấn thương tâm lý có thể dễ dàng dẫn đến sự bùng nổ của những hành vi tai hại.

Trên thực tế, ta thường thấy sau chia tay phụ nữ thường chìm ngập trong ăn uống hay dùng toàn bộ tiền lương mua một cái túi xách. Những cách đó tưởng rằng sẽ làm phụ nữ vơi đi nỗi buồn hay tăng thêm giá trị, nhưng ngược lại nếu đi sâu để tìm hiểu mọi chuyện ta sẽ nhận ra những điều đó chỉ làm chị em tổn thương và thiệt hại nhiều hơn.

Vậy tại sao bạn lại muốn làm điều đó? Đơn giản, bạn nghĩ rằng "căng cơ bụng, chùng cơ mắt”. Bạn muốn ăn xong sẽ ngủ được để quên đi mọi chuyện, hay việc mua sắm một chiếc túi hàng hiệu sẽ làm bạn khuây khỏa hơn. Thực tế không phải như vậy, việc ăn nhiều chỉ làm bạn trở nên béo phì, phung phí tiền bạc sẽ làm bạn càng buồn thảm hơn. Chìm ngập trong nỗi buồn của bạn bằng những cách giải khuây có hại đó sẽ không hề mang anh ta quay trở lại.

Chia tay là một "cơ hội" tuyệt vời cho những hành vi tự hủy hoại bản thân. Cho dù bạn thức dậy trên giường của người khác, trên ghế salon, hoặc trốn trong căn phòng tối thì nó chỉ gây ra đau đớn cho chính bạn mà thôi.

Sẽ thật là tệ hại nếu bạn thay đổi cách sống bằng cách hoang phí thời gian một cách vô ích. Bạn sẽ đặt ra câu hỏi: "Vậy tôi sẽ phải làm gì sau khi chia tay?”. Thực tế bạn nên tham gia khóa thể dục nào đó, hoặc đi du lịch với bạn bè. Bạn đừng nghĩ lúc này làm bất cứ cái gì cũng không khiến bạn vui tươi trở lại được. Cần có cơ thể khỏe mạnh và trí tuệ minh mẫn thì niềm vui mới đến với bạn. Chỉ cần bạn thông minh và tỉnh táo để nhận ra được điều đó.

Bản chất của con người là rất sợ đau nhưng điều tồi tệ hơn là không dám đối diện với sự thật đó. Chỉ cần bạn nhìn thẳng vào nỗi đau đó, mở rộng lòng mình, trải nghiệm nó, bạn sẽ bắt đầu đẩy nó ra khỏi cuộc sống của mình. Một lần vấp ngã là một lần chững chạc hơn, suy nghĩ chín chắn hơn. Vì thế hãy dũng cảm đối diện với nỗi đau.

 Ngọc Diệp

Chia sẻ ý kiến của bạn tại: chungta@fpt.com.vn.




 

Ý kiến

()