Chúng ta

Đằng sau trào lưu tin nhắn em yêu anh

Thứ sáu, 24/4/2015 | 10:52 GMT+7

Dường như xô bồ, lo toan khiến cuộc sống thiếu vắng những điều lãng mạn, một câu nói yêu thôi mà cũng khiến đối phương hoài nghi. Tình cảm có thể không mất đi nhưng càng ngày người ta càng ngại nói lời yêu thương.

Từ đêm qua rộ lên phong trào nhắn tin yêu đương, mật ngọt kiểu: anh yêu em, em yêu anh, vợ yêu chồng, chồng yêu vợ… Cái thằng độc thân như tôi cảm thấy thật ghen tỵ bởi mấy lời yêu thương đó, lâu lắm mình không nói ra, nhưng cũng tò mò không hiểu vậy những người yêu nhau họ trả lời như thế nào.

Đa phần lời đáp lại tỏ vẻ hoài nghi, ngạc nhiên, cảnh giác thậm chí là… bất bình thường. Kiểu như: em/anh hâm ah, tiền lương tháng này anh đưa cho vợ rồi mà, vừa trả bài hôm qua đã kêu gì hay nhắn nhầm hả…. Các ông chồng, bà vợ chưa kịp thử mà để đối phương đọc được trên báo thì nhận được câu trả lời nhạt nhẽo hơn: anh/em xem báo rồi, lại học theo báo hả… 

Đằng sau những câu chuyện cười đó cho thấy một góc khác trong cuộc sống vợ chồng hoặc các tình yêu kéo dài. Dường như xô bồ, lo toan khiến cuộc sống thiếu vắng những điều lãng mạn, một câu nói yêu thôi mà cũng khiến đối phương hoài nghi. Tình cảm có thể không mất đi nhưng càng ngày người ta càng ngại nói lời yêu thương.

Có ai khi yêu mà chưa từng nói nhớ, nói thương một người. Có ai không rơi vào cảm giác khắc khoải chờ đợi một dòng tin nhắn, một cánh thư trong ngăn bàn hay chờ đợi bóng dáng ai đi qua. Để rồi khi đã là của nhau, ta không còn nói những lời yêu thương đó nữa mà thay vào đấy có thể là lời trách móc, cãi vã.

Bạn diện một bộ đồ đẹp khi đi phố, khi gặp bạn bè nhưng khi về nhà là lớp trang phục nhàu nhĩ. Bạn hào hoa, bóng bẩy bao nhiêu thì về với vợ, rất có thể bạn là con người khác hoàn toàn. Cách cư xử cũng thế, ở ngoài bạn có thể rất nhã nhặn, từ tốn với người lạ nhưng lại dành cho người thân yêu nhất những câu nói nặng nề, thậm chí có phần cay độc… Tại sao, tại sao bạn để cuộc sống đi theo hướng đó?

Một thằng 23 tuổi như tôi thiếu quá nhiều vốn sống để chiêm nghiệm, nhưng hy vọng tôi có thể rút ra cái gì đó cho mình.

Mà cô gái kia ơi, em ở đâu để anh nhắn tin nào: Anh yêu em…

Đinh Văn Nam

Ý kiến

()