Chúng ta

Đằng sau hồ sơ Panama

Thứ hai, 11/4/2016 | 10:13 GMT+7

Vụ Panama có lẽ còn hơn cả Wikileaks và vụ khủng bố ngày 11/9. Các luật lệ sẽ thay đổi, các nguyên tắc sẽ thay đổi và có thể sẽ còn rất nhiều biến động khác tốt lên hoặc xấu đi.

Hồ sơ Panama - vụ phanh phui những bí mật được che dấu nhiều năm đã làm rung động cả thế giới tài chính và sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến toàn thế giới, đến mỗi quốc gia, doanh nghiệp và người dân.

Thế giới sẽ không còn như cũ.

Có lẽ còn hơn cả Wikileaks (Wikileaks là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập năm 2006. Năm 2010, trang wikileaks.org đã công bố các bản tài liệu mật liên quan đến rất nhiều vấn đề chính trị trong lịch sử thời gian qua) và hơn cả vụ khủng bố ngày 11/9. Các luật lệ sẽ thay đổi, các nguyên tắc sẽ thay đổi và có thể sẽ còn rất nhiều biến động khác tốt lên hoặc xấu đi.

Những bí mật được che dấu, nhất là khi che dấu người dân, trước sau gì cũng bị phanh phui. Có những bí mật lại không phải là bí mật. Kiểu như: 6 tháng đầu năm địa phương không phát hiện tham nhũng; 100% cán bộ trong ngành trong sạch; hay cơ bản là thực phẩm của ta an toàn,...

Loại này nguy hiểm hơn vì chúng không được che dấu, vì vậy nó chẳng bị phanh phui. Tác hại sẽ còn lớn hơn nhiều lần.

Khúc Trung Kiên

Ý kiến

()