Chúng ta

Chuyện thiện nguyện ở Phú Yên

Thứ sáu, 17/4/2015 | 08:12 GMT+7

Bản chất của hoạt động thiện nguyện là việc "cho", một tâm niệm mà người FPT Telecom chi nhánh Phú Yên luôn hướng tới. 

Tôi cùng đồng nghiệp đã không ngừng cố gắng làm việc để có những chuyến đi thiện nguyện thật sự ý nghĩa. Nhiều lần vượt hàng trăm cây số, mang hàng nghìn hộp sữa cùng nhiều vật phẩm thiết yếu đến với trẻ em nghèo vùng quê. Với những vùng xa xôi hẻo lánh, cái no còn chưa đủ huống chi ăn ngon mặt đẹp.

Khi trao quà tận tay cho các em, chúng tôi vui lắm vì biết rằng có nhiều nơi đang cần chúng tôi tới để giúp đỡ. Nói thẳng ra, chúng tôi tự hào vì là người FPT. Chúng tôi thường truyền tai nhau, “chỉ ở FPT mới có cơ hội được làm thiện nguyện nhiều và CBNV luôn sẵn sàng sát cánh cùng tập đoàn trong công cuộc hướng tới cộng đồng”.

Chúng tôi bắt gặp những giọt nước mắt rơi trên má, vừa khóc vừa cảm ơn của các em nhỏ trong nhiều đợt thiện nguyện. Tôi còn nhớ sự ngỡ ngàng trên đôi mắt của một đứa trẻ vùng quê chưa từng thấy váng sữa vào trung thu năm trước. Lời cảm ơn kèm theo những cử chỉ ngây ngô của em đủ để mỗi người FPT chúng tôi tiếp thêm động lực trong công việc kinh doanh thường ngày.

Đối gia đình có điều kiện, một hộp sữa, cây kẹo… không đáng là bao nhưng với trẻ em nghèo lại vô cùng quý giá. Còn việc khám sức khỏe định kỳ đối với gia đình khó khăn là một giấc mơ chưa biết khi nào mới thực hiện được.

Hãy biết cho đi yêu thương để nhận lại hạnh phúc của người khác, đó là cách bạn tự tạo cho mình một công việc tốt trong xã hội.

“Chia sẻ trái tim nhân ái

Mãi mãi gặp điều may

Cho đi để nhận lại         

Yêu thương từ nơi nơi”.

Phan Thị Thu Thảo

Ý kiến

()