Chúng ta

Chuyện thắng thua

Thứ năm, 17/8/2017 | 10:56 GMT+7

Một tập đoàn "khổng lồ" như FPT, chuyện thắng, thua trên sân cỏ không phải là tất cả.

Bóng đá FPT ra sân chơi bên ngoài chưa bao giờ là xuất sắc. Về hình ảnh, về chuyên môn, họ tỏ ra thua đối thủ ở nhiều khía cạnh. Nhưng tóm lại, mục đích chính của bóng đá FPT là gì? Là để gắn kết tinh thần đồng đội, mua vui sau giờ làm việc mệt mỏi trước bàn phím máy tính, rồi mới tính đến cuộc đua vô địch.

Để xây dựng lại một hình ảnh FPT mạnh về phong trào, đặc biệt bóng đá, hơn là chuyện ăn thua trong các trận đấu, chúng ta có thể lý giải bằng nhiều cách khác nhau. Đơn giản vì chúng ta đều là người FPT.

Nhắc câu chuyện FPT tham gia sân chơi bên ngoài thì không thể không nhắc đến các giải đấu nội bộ. Ở đó nhiều đơn vị lại mượn danh tình yêu bóng đá để làm những chuyện không đáng.

Tại giải Futsal FPT HCM mới đây, đội quân FPT Retail tiếp tục gặp rắc rối liên quan đến việc sử dụng cầu thủ không thuộc biên chế trong trận gặp FPT Software. Do đó, Ban tổ chức quyết định cấm đội quân Bán lẻ tham gia các trận còn lại. Hay mùa bóng Cup 13/9 năm 2015 khu vực Hà Nội, FPT Software cho rằng FPT IS đã dùng "phủi" thi đấu, cụ thể là Cao Anh Chiến, dù sau đó Ban tổ chức xác định cầu thủ này là người của công ty Hệ thống thông tin FPT. 

Xa hơn là mùa bóng FFA Cup 2012, Ban tổ chức quyết định xử đội FPT Services thua FPT Online với tỷ số 0-3 do sử dụng cầu thủ không có tên trong danh sách thi đấu. Đó là những trường hợp tiêu biểu mà người hâm mộ, các đội bóng phát hiện được, không ai đảm bảo không còn.

Bóng đá luôn cần khán giả và đội bóng muốn tồn tại bền lâu phải có sự yêu mến của người hâm mộ. Bóng đá cũng không dành cho những hành động mang tính phá hoại, cũng như chẳng đội bóng nào muốn có những kẻ phá bĩnh núp bóng cầu thủ.

Bởi, một tập đoàn khổng lồ như FPT, chuyện thắng, thua trên sân cỏ không phải là tất cả. Cho nên, cái thất bại “gọi vui” trên sân cỏ, trong lĩnh vực chuyên môn, lại chưa chắc là thất bại toàn cục.

Nói thẳng, bóng đá FPT có thất bại về chuyên môn mất điểm trên sân cỏ, thì tập đoàn cũng không quan tâm là mấy, điều quan trọng nằm ở hình ảnh - tinh thần thi đấu.

>> Tại ai?

Nguyễn Tấn Việt

Ý kiến

()