© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chuyện ở sân bay

Nhiều người nói, khách hàng muốn được phục vụ tốt thì phải khó tính...

Chuyến máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific, theo lịch trình sẽ cất cánh lúc 11h, bị trễ 2 tiếng. Tội nghiệp cô gái trong quầy check-in, bị mấy hành khách khó tính la mắng inh ỏi. Họ làm như chính cô ấy đã gây ra sự cố này.

Thật là vô lý.

Tới lượt tôi vào check-in.

Cô gái rầu rĩ thông báo:

- Cháu rất tiếc phải thông báo, chuyến bay của chú bị trễ 2 tiếng.
- Chú biết rồi, nhưng không sao; chú không vội gì - tôi trả lời.
- Chú thích ngồi cửa sổ hay lối đi?
- Chỗ nào cũng được.

Cô gái chăm chú xem các thông tin về hành trình chuyến bay. Chợt cô nói:

- Chú ơi, tại Hong Kong, chú sẽ không kịp nối chuyến bay đi Los Angeles. Chú sẽ phải đợi để bay chuyến tiếp theo.
- Chú phải đợi bao lâu?
- Chú phải đợi ít nhất là 13 tiếng.
- Không sao. Chú về hưu rồi, nên cũng chẳng có việc gì gấp.

Cô gái mỉm cười nhìn tôi:

- Sao chú dễ tính thế?
- Bộ chú khó tính thì máy bay sẽ hết trễ sao? Tôi cười đáp lại.

Cô gái nhấc điện thoại nói chuyện với các đồng nghiệp. Mấy phút sau, cô vui vẻ nói với tôi:

- Cháu đã xin được cho chú một chỗ trong chuyến bay của Vietnam Airlines đi Hong Kng lúc 10h30. Chú sẽ kịp nối chuyến đi Los Angeles. Tuy bay hai hãng khác nhau, nhưng cháu sẽ làm thủ tục để hành lý của chú vẫn chuyển tới đích cuối cùng.

- Cám ơn cháu rất nhiều.

Nhiều người nói, khách hàng muốn được phục vụ tốt thì phải khó tính. Nhưng qua câu chuyện này, lựa chọn làm người dễ tính cũng ổn, phải không các bạn?

>> Quyền được điểm kém

Hoàng Minh Châu

 
  • 'Bé hứng khởi, phụ huynh trao đổi cách chăm sóc con tại ngày 1/6'

Gửi bài dự thi Sử ký trên trang Wiki FPT như thế nào

Các thao tác gửi bài Dự thi viết Sử ký FPT 30 năm - Mở lối tiên phong nhanh, gọn và đơn giản, khi làm theo các bước dưới đây.

Nhà F tổ chức thi đấu Kỷ lục 30 năm

Sự kiện sẽ diễn ra lúc 17h ngày 22/6, đồng loạt tại 4 địa điểm là Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP HCM, với 5 loại hình hoàn toàn mới, dành cho toàn thể CBNV FPT.

FPT Complex 'mách nước' ngày đầu sử dụng mã vạch giữ xe

Thời gian đầu thực hiện thẻ barcode tại tòa nhà FPT Complex, CBNV nếu có phát sinh lỗi ngoài mong muốn có thể kiểm tra bằng thẻ xe khách hoặc sử dụng phấn viết số.

Các dự án iDo xuất sắc được khen thưởng

Tổ chức giáo dục FPT, FPT Telecom, FPT IS là 3 đơn vị được nhận bằng khen, thưởng trong chương trình đổi mới sáng tạo - iDo.

Bóng đèn Điện Quang sẽ thông minh nhờ công nghệ IoT của FPT

Sự hợp tác giữa FPT và Điện Quang sẽ cho ra đời những sản phẩm bóng đèn có thể chiếu sáng tùy theo hoàn cảnh môi trường và có thể điều khiển qua giọng nói.

FPT IS hoàn tất hệ thống FPT.iHotel cho khách sạn chuẩn 5 sao

Sau hơn 2 tháng triển khai và vận hành, dự án Quản trị khách sạn FPT.iHotel cho khách sạn Majestic Móng Cái (Quảng Ninh) chính thức được nghiệm thu.

Lợi nhuận toàn cầu hoá của FPT tăng trưởng 35%

Thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả tích cực với 3.090 tỷ đồng, đóng góp 37% doanh thu toàn tập đoàn.

FPT Shop tiếp tục giảm 2 triệu đồng siêu phẩm Galaxy S9/S9+

Trong tháng 6, không chỉ áp dụng chương trình giảm giá, FPT Shop hỗ trợ lãi suất 100% cho khách hàng mua bộ đôi Samsung Galaxy S9/S9+.

FPT Software mang công nghệ ‘hot’ nhất đến cộng đồng

Các chuyên gia đơn vị chuyên về công nghệ ôtô sẽ chia sẻ các công nghệ “hot” gồm AI, IOV và Cybersecurity trong thiết kế xe tự hành (Autopilot Car) tại Tech meetup.

Nhà Công nghệ tổ chức cuộc thi ‘Bé đọc cả nhà vui’

Lần đầu tiên, Ban Công nghệ FPT tổ chức chương trình “Bé đọc cả nhà vui” diễn ra từ ngày 15 đến 22/6 với tổng giá trị giải thưởng lên tới hàng triệu đồng.

Việt Nam xếp thứ hai Đông Nam Á về triển khai IPv6

Tỷ lệ ứng dụng IPv6 của Việt Nam hiện đạt khoảng 14,43% với hơn 7 triệu người sử dụng.

PM Workshop 'cập bến' Đà Nẵng

Chương trình PM Workshop do Cộng đồng Quản trị dự án (PM Community) tổ chức sẽ diễn ra tại Đà Nẵng vào lúc 9h30 ngày 19/6, tại phòng Big Data, Trung tâm đào tạo, FPT Complex.