© 2011 Chúng ta, trang tin nội bộ của Tập đoàn FPT.
Chúng ta giữ bản quyền nội dung trên website này.

Chuyện ở sân bay

Nhiều người nói, khách hàng muốn được phục vụ tốt thì phải khó tính...

Chuyến máy bay của hãng hàng không Cathay Pacific, theo lịch trình sẽ cất cánh lúc 11h, bị trễ 2 tiếng. Tội nghiệp cô gái trong quầy check-in, bị mấy hành khách khó tính la mắng inh ỏi. Họ làm như chính cô ấy đã gây ra sự cố này.

Thật là vô lý.

Tới lượt tôi vào check-in.

Cô gái rầu rĩ thông báo:

- Cháu rất tiếc phải thông báo, chuyến bay của chú bị trễ 2 tiếng.
- Chú biết rồi, nhưng không sao; chú không vội gì - tôi trả lời.
- Chú thích ngồi cửa sổ hay lối đi?
- Chỗ nào cũng được.

Cô gái chăm chú xem các thông tin về hành trình chuyến bay. Chợt cô nói:

- Chú ơi, tại Hong Kong, chú sẽ không kịp nối chuyến bay đi Los Angeles. Chú sẽ phải đợi để bay chuyến tiếp theo.
- Chú phải đợi bao lâu?
- Chú phải đợi ít nhất là 13 tiếng.
- Không sao. Chú về hưu rồi, nên cũng chẳng có việc gì gấp.

Cô gái mỉm cười nhìn tôi:

- Sao chú dễ tính thế?
- Bộ chú khó tính thì máy bay sẽ hết trễ sao? Tôi cười đáp lại.

Cô gái nhấc điện thoại nói chuyện với các đồng nghiệp. Mấy phút sau, cô vui vẻ nói với tôi:

- Cháu đã xin được cho chú một chỗ trong chuyến bay của Vietnam Airlines đi Hong Kng lúc 10h30. Chú sẽ kịp nối chuyến đi Los Angeles. Tuy bay hai hãng khác nhau, nhưng cháu sẽ làm thủ tục để hành lý của chú vẫn chuyển tới đích cuối cùng.

- Cám ơn cháu rất nhiều.

Nhiều người nói, khách hàng muốn được phục vụ tốt thì phải khó tính. Nhưng qua câu chuyện này, lựa chọn làm người dễ tính cũng ổn, phải không các bạn?

>> Quyền được điểm kém

Hoàng Minh Châu

 
  • Những lưu ý bỏ túi dành cho vận động viên 'Hành trình kết nối'

Người 'dzừ'' nhất '72h' không có khoảng cách với học viên kém 18 tuổi

Chị Phương Thảo, học viên có tuổi nhiều nhất "72h trải nghiệm" cho biết: "Tôi được truyền thêm sức trẻ, nhiệt huyết từ các em đồng nghiệp, hoàn toàn không có khoảng cách tuổi tác

Best salesman vùng 7 từng hứa nhịn cơm nếu không có hợp đồng

Nói chuyện với Nguyễn Kiều Diễm, ai cũng thấy “lửa” cháy lên từ nhiệt huyết của nữ nhân viên kinh doanh vùng đất tận cùng Tổ quốc. 

Hiệu trưởng ĐH FPT gây ấn tượng 'Dòng sông lời thề' phiên bản '72H trải nghiệm'

Anh Nguyễn Khắc Thành - Hiệu trưởng ĐH FPT Hà Nội 'sắm' vai người kể chuyện và truyền lửa FPT cho các học viên "72H trải nghiệm" qua màn thi hát "Dòng sông lời thề".

Ca sĩ Bảo Trâm Idol da diết với 'Khúc giao mùa'

Đêm nhạc Thứ 6 tầng 13 với sự góp mặt của ca sĩ Bảo Trâm, MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng và các giọng ca nhà F với chủ đề "Khúc giao mùa", sẽ mang đến

'FPT đóng góp 50% xuất khẩu phần mềm của TP Đà Nẵng'

GĐ Sở Thông tin và Truyền thông Nguyễn Quang Thanh cho biết trong năm 2018 thành phố dự kiến xuất khẩu phần mềm đạt trên 75 triệu USD, riêng FPT Software đóng góp khoảng 50%.

Mỗi cửa hàng FPT Shop mang về 2,34 tỷ đồng/tháng

Theo kết quả mới nhất, FPT Retail lãi 227 tỷ đồng sau 9 tháng, tăng trưởng 30%.

FPT.eGOV Quảng Ninh giai đoạn 1.5 chờ ngày hoàn tất

Sau khi hoàn tất những thủ tục cuối cùng, dự án nâng cấp hệ thống Chính quyền điện tử cho tỉnh Quảng Ninh sẽ chính thức đóng lại.

Truyền hình FPT thêm tính năng mua phim bằng ví điện tử

Khách hàng của FPT Telecom có thể mua những bộ phim nổi tiếng, thuộc nhiều thể loại chỉ bằng các ví điện tử như Momo, VNPAYQR... Tính năng này thay thế cho việc khách hàng

Microsoft hoàn tất thương vụ thâu tóm GitHub

Ủy ban châu Âu (EC) ngày 19/10 đã phê chuẩn việc Microsoft mua lại nhà sản xuất công cụ phát triển phần mềm GitHub, trị giá 7,5 tỷ USD.

Chiếc xe đua ứng dụng AI của Cuộc đua số mùa 3

Khả năng xử lý thông tin tốt hơn, động cơ khỏe hơn, kích thước lớn hơn khiến chiếc xe đua của cuộc thi Cuộc đua số 2018-2019 gần với mô hình chuẩn xe tự hành

VTV 'bắt tay' FPT đồng tổ chức Cuộc đua số mùa 3

Ở 2 mùa giải trước, VTV chỉ đóng vai trò đồng hành bảo trợ truyền thông cho cuộc thi. Trong mùa thứ ba, Cuộc đua số mở rộng quy mô châu Á.

Xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện

Ứng dụng xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện của FPT Telecom giúp tiết kiệm toàn bộ chi phí sửa chữa trước đây.