Chúng ta

Chuyên nghiệp

Thứ hai, 20/7/2015 | 18:41 GMT+7

Trên Facebook của anh ngập tràn các dự án đang làm và hình như anh đã cho cái dự án với mình vào quên lãng. Mình nghĩ rằng anh muốn đầu tư thời gian cho dự án kia đã nên chắc delay lại cái dự án này. Nhưng hình như anh quên thông báo cho mình điều đó.

Mình thường hay hét lên rằng: Sao cái công ty to thế này mà chả chuyên nghiệp tí nào!!!

Thật! Đến khách hàng còn chửi: Chúng mày làm công nghệ thông tin mà như nông dân đi làm máy tính ý!

Tạm gác cái công ty công nghệ thông tin ấy sang bên, hôm khác bàn tiếp. Kể chuyện chuyên nghiệp ở chỗ khác.

Vốn là mình có tham gia một số diễn đàn, hội nhóm về công nghệ thông tin và thấy có một cao thủ (tất nhiên là trong số các bác to mồm thôi, còn ối cao thủ ẩn dật chả lên tiếng bao giờ) nắm được khá nhiều thông tin, công phu cũng thâm hậu và tham vọng cũng không nhỏ. Thế là léng phéng kết bạn trên Facebook, thỉnh thoảng hỏi han vài câu về những vấn đề mình thắc mắc.

Rồi một ngày, cao thủ nọ đề nghị mình hợp tác trong công việc. Mình nghĩ bụng "gần đèn thì rạng". 

Trong buổi gặp mặt để bàn về công việc, anh dành phần nhiều thời gian để kể về dự án mình đang làm (không phải dự án liên quan đến mình), và phần nhiều thời gian thứ nhì là về bản thân anh. Tốt thôi, không sao cả, cũng phải cung cấp đầy đủ thông tin để tạo niềm tin chứ.

Sau đó mình có chuyến công tác ngắn ngày. Trong thời gian mình đi công tác, anh cũng có nhắn: Khi nào về gặp nhau sau nhé.

Nhưng từ lúc mình về, anh không liên lạc lại. Trên Facebook của anh ngập tràn các dự án đang làm và hình như anh đã cho cái dự án với mình vào quên lãng. Mình nghĩ rằng anh muốn đầu tư thời gian cho dự án kia đã nên chắc delay lại cái dự án này. Nhưng hình như anh quên thông báo cho mình điều đó.

Anh là người luôn luôn phê phán sự thiếu chuyên nghiệp của những người làm dự án và cùng lĩnh vực với mình.

Nhưng hợt giật mình: hình như những người đòi hỏi sự chuyên nghiệp thì lại là những người làm việc không chuyên nghiệp.

Thôi chết, mình còn mấy cái deadline...

Hoàng Ngọc Ánh

Ý kiến

()