Chúng ta

Chuyện kể về những hình xăm

Thứ bảy, 27/10/2018 | 09:48 GMT+7

Hôm nay, có đứa bạn nhắn tin cằn nhằn: “Lại vẽ hình gì đấy? Người sắp thành bức bích hoạ chưa?”. Tôi nhăn nhở trả lời: “Chưa, mà sắp thành vườn hoa rồi.”

Vài người quan tâm tới tôi thường hay phàn nàn: “Rồi tới 60 tuổi, da chảy xệ ra, hình xăm sẽ chảy theo nhìn kinh chết!”. Tôi chỉ cười trừ. Nghĩ thầm: “60 tuổi thì cái gì chẳng chảy và chẳng kinh?!” Hơn nữa, tôi cũng chưa có kế hoạch sống tới tận 60, nên cũng không lấy làm phiền lòng.

Năm 2014 - năm thứ 2 sau ly hôn - là năm thực sự khó khăn đối với tôi. Rất nhiều vấn đề chồng chất.

Tôi rơi vào trạng thái trầm cảm. Trầm cảm thực sự và rất nặng nề. Không đêm nào ngủ ngon giấc, luôn nghĩ tới chuyện tự tử, ăn vào là nôn ra suốt một thời gian dài. Không nói chuyện với ai, không tâm sự với ai.

Và tôi quyết định đi xăm hình. Hình xăm đầu tiên của tôi là bông hoa hướng dương trên vai. Hoa hướng dương - luôn hướng về phía mặt trời. Hình xăm đó như cởi nút thắt trong lòng tôi vậy.

Nhiều người đã từng nói về cảm giác đau khi xăm hình. Với tôi, cảm giác đó giống như được giải phóng tâm trạng vậy. Khi xăm, cái tiếng mày rè rè, cảm giác kim châm vào da thực sự là một trải nghiệm quý giá đối với bản thân. Nó giống như một liều thuốc tinh thần vậy.

Và sau 3-4 hình xăm nữa thì tôi vượt qua giai đoạn khó khăn đó. Hình xăm bông hướng dương đó bây giờ thực sự đã thành một phần cơ thể tôi. Tôi yêu vô cùng, và luôn cố gắng hướng tới mặt trời như thế.

Thỉnh thoảng, có đứa bạn lại hỏi: “Có nên đi xăm hình không?”

Nên hay không - không phải câu hỏi đúng của xăm hình. Nếu vẫn phải hỏi “Nên hay không”, tốt nhất đừng đi xăm. Câu hỏi đúng phải là: Có muốn không? Nếu muốn thì Just do it! (Câu quảng cáo lừng danh của hãng Nike, tạm dịch “Cứ làm đi”.

Bạn đã sẵn sàng mang trên mình một hình xăm chưa? Hình xăm là vĩnh viễn - xoá xăm cực kì khó và tốn kém, và về bản chất chỉ là làm một cái sẹo màu da để che cái sẹo màu mực xăm đi thôi, chứ không bao giờ xoá được.

Xét cho cùng, tuy bây giờ xã hội cũng cởi mở hơn rất nhiều, nhưng “bọn xăm trổ” vẫn thường được “ưu ái” hơn trong ánh nhìn. Hãy nghĩ kĩ về điều đó trước khi xăm.

Nếu quyết định xăm hình, hãy đầu tư. Đừng bao giờ tiếc - đây là chuyện cả đời mà. Nếu bạn mong được giảm giá cho hình xăm của mình, tốt nhất đừng xăm.

>> Không được phép sợ

Thùy Dương

Ý kiến

()