Chúng ta

'Cho đi mà không cần nhận lại'

Thứ ba, 11/3/2014 | 09:23 GMT+7

Cuôc đời này sẽ đẹp biết bao khi ai cũng biết quan tâm và sẻ chia cùng cộng đồng. Nhiều lúc tôi muốn nói thật to lời cảm ơn với FPT, nơi đã cho tôi những chuyến đi tình nguyện, sự thay đổi của bản thân về cách nhìn, cách sống vì tình yêu thương con người.
> Góp một ngày lương để hoạt động thiện nguyện bài bản hơn / Bài học lớn về cứu giúp đồng loại

Sinh ra ở mảnh đất miền Trung đầy nắng gió, vì thế hình ảnh chạy bão, chạy lũ, thiếu cái ăn, tìm cái mặc của những người dân quê luôn ám ảnh trái tim tôi. Rời xa lũy tre làng quê hương, tôi tìm đến các hoạt động tình nguyện ở môi trường sinh viên. Chính các chuyến đi xa, những lần trao tặng ân tình tới người dân nghèo đã tiếp thêm cho tôi niềm vui, sự đổi mới cách nhìn, suy nghĩ của bản thân.

Và niềm vui đó của tôi càng được nhân đôi khi giờ đây, tôi được thỏa sức cùng đồng nghiệp đi làm tình nguyện trong một môi trường chuyên nghiệp, đầy tình người như FPT.

Giải thưởng Chim Én, Hướng về miền Trung ruột thịt, Trao tặng tủ sách… là những chuyến đi với rất nhiều trải nghiệm về tình nguyện mà tôi đã được dấn thân cùng đồng đội trong những năm qua.

Tôi thường hay kể với bạn bè về tinh thần tình nguyện vì cộng đồng của người FPT, những chương trình, hoạt động thiết thực mà tập đoàn phát động. Đáp lại là sự trầm trồ, thán phục và đâu đó là những lời cảm ơn về hành động đẹp của người FPT với các hoàn cảnh kém may mắn trong cuộc sống.

Tôi vẫn nhớ hành trình tặng quà cho đồng bào vùng lũ miền Trung trong tháng 10 vừa qua. Hình ảnh những người mẹ, các em nhỏ ôm bao gạo, thùng mì tôm được người dân FPT cứu trợ với niềm vui, sự hồ hởi khi nhận quà cùng lời cảm ơn luôn đọng lại trong tâm trí tôi rất nhiều cảm xúc.

Nhiều lúc tôi nghĩ, chính những món quà dù nhỏ nhưng kịp thời, nhanh chóng được gửi tới mà người dân miền Trung như quê tôi đã phần nào bớt được vất vả, lo âu sau đợt mưa bão. Và tôi cũng biết rằng, để có được những phần quà ý nghĩa, kịp thời tặng nhân dân miền Trung vùng lũ vừa qua chính là công sức, sự chung tay đóng góp một ngày lương của toàn thể cán bộ nhân viên FPT. Sự chung tay ấy đã tạo nên những niềm vui lớn cho không chỉ người dân vùng lũ miền Trung mà còn rất nhiều miền quê khác trên đất nước Việt Nam thân yêu.

Và đến hẹn lại lên, Ngày FPT Vì cộng đồng (13/3) nữa lại chuẩn bị đến trong không khí háo hức với không chỉ riêng bản thân tôi mà còn rất nhiều người FPT khác. Đây là ngày mà mỗi người chúng tôi được thoả lòng mình để mang sức trẻ cống hiến cho xã hội, cho những mảnh đời kém may mắn hơn trong cuộc sống. Một ngày mà tôi thường hay nghĩ rằng, nó sẽ mở ra cánh cửa yêu thương và thay đổi suy nghĩ của mọi người về cách “cho đi mà không cần nhận lại”.

Cuôc đời này sẽ đẹp biết bao khi mỗi chúng ta ai cũng biết quan tâm và sẻ chia đến cộng đồng. Nhiều lúc tôi muốn nói thật to lời cảm ơn đến FPT, nơi đã cho tôi những chuyến đi tình nguyện, sự thay đổi của bản thân về cách nhìn, cách sống vì tình yêu thương con người. Và lời cảm ơn ấy hôm nay đã biến thành nguồn thành động lực lớn, để nó luôn hiện diện trong tôi trên suốt những chặng đường tình nguyện đến những miền quê xa.

Mạnh Văn


Ý kiến

()