Chúng ta

Chim sẻ sợ cành cong

Thứ ba, 24/7/2012 | 14:24 GMT+7

Hầu như ai cũng có một lần thất vọng vì yêu. Với người này đó là niềm đau, người khác lại xem đấy là bài học kinh nghiệm.

Thế nhưng có những người, tình cảm ấy trở thành vết thương khó lành đến độ họ phải trốn tránh quyết liệt với mũi tên tình ái.

Chị H bạn tôi đã từng có một gia đình êm ấm, hạnh phúc. Những tưởng người chồng sẽ là bến đỗ cả cuộc đời của mình nhưng không ai học được chữ ngờ. Gia đình mà chị đã cố gắng vun vén, giữ gìn bỗng chốc tan thành mây khói, vì anh chồng phụ bạc, ruồng rẫy chị để chạy theo người đàn bà khác.

Đau đớn, xót xa chị vẫn cố gắng níu giữ anh vì hai đứa con nhỏ, nhưng kết cục anh lạnh lùng tuyên bố ly hôn. Chị giấu nước mắt trong lòng cất bước ra đi. Sự lừa dối của anh đã để lại trong chị vết thương lòng sâu sắc.

Để đến bây giờ khi có ai muốn tìm hiểu, muốn chia sẻ với chị, chị lại sợ. Chị sợ sẽ lại giẫm phải vết xe đổ đó, chị sợ vết thương cũ sẽ lại rỉ máu. Chị sợ sẽ lại bị phản bội, bị bỏ rơi.

Chị tâm sự với tôi, nhiều khi nhìn thấy cảnh vợ chồng con cái đèo nhau đi chơi, chị lại thấy thương đứa nhỏ thiếu vắng hơi cha, chị thèm lắm một bờ vai để tựa vào, nhưng chị lại không đủ can đảm. Chị như chú chim sẻ sợ cành cong, sợ mình sẽ vấp ngã thêm lần nữa.

Bị ám ảnh bởi những nỗi đau cũ, không ít người không thể mở lòng đón nhận những tình cảm mới. Họ giống như người lữ khách trên sa mạc, cho rằng mọi điều mình thấy chỉ là ảo ảnh, không dám nắm giữ, không dám yêu thương.

Khó có thể khuyên những ai có vết thương lòng nhanh chóng quên đi quá khứ để bắt đầu làm lại. Nhưng cứ để ám ảnh quá khứ dấn sâu trong lòng thì chính những người đó lại bị tổn thương đầu tiên. Những người đã đổ vỡ về tình cảm lại càng có khiếm khuyết trong tâm hồn, càng thiếu tự tin đón nhận tình cảm mới.

Mỗi chúng ta hãy nhìn thẳng và đối diện với thực tế. Những nỗi đau cũng có những giá trị riêng, nó giúp cho bản thân mỗi người cứng cỏi, sống tự lập, mạnh mẽ hơn. Chỉ có thể sống rộng lượng, tha thứ, tin tưởng lạc quan vào cuộc sống thì nỗi cay đắng kia mới có thể trở nên nhẹ nhõm hơn. Mỗi người mới có thể đi tìm được hạnh phúc cho chính mình.

 Ngọc Diệp

Ý kiến

()