Chúng ta

Chỉ là chiếc xương sườn

Thứ sáu, 14/11/2014 | 10:00 GMT+7

'Đàn ông' - đó không phải là một danh từ, mà còn là tính từ. Thượng đế luôn ưu tiên cho đàn ông điều đó. Vì chỉ cần được khen 'Anh ấy thật đàn ông' thì đã ăn đứt chúng tôi - cái lũ đàn bà.
'Phụ nữ hiện đại cần biết cách chăm sóc bản thân'

Càng ngày tôi càng phát hiện ra đàn ông có nhiều sức mạnh hơn là một từ “phái mạnh”. Đàn bà luôn đấu tranh đòi quyền bình đẳng, nhưng đòi với ai? Dĩ nhiên là đòi đàn ông chứ không thể đòi giữa những người đàn bà với nhau. Khi đàn ông nói rằng: “Chúng tôi thích các cô gái thoáng về tư tưởng hơn, chúng tôi không coi trọng trinh tiết” thì tự khắc đàn bà sẽ dễ dãi hơn. Và ngược lại, khi đàn ông bảo: “Tôi chỉ lấy cô gái nào còn nguyên vẹn” thì chắc chắn vì đàn ông, cô gái ấy cũng nhất định giữ mình đến phút cuối cùng. Sức mạnh của đàn ông là chỉ một câu nói thôi thì mọi nguyên tắc của đàn bà có thể bị phá vỡ.

Đàn bà làm đẹp để cho đàn ông nâng cao thẩm mỹ. Đàn bà nấu các món ngon để níu chân đàn ông trở về và đàn ông luôn tràn đầy năng lượng. Đàn bà ham hiểu biết từng ngày, buôn chuyện liên tục, để khi nói chuyện với đàn ông không tẻ nhạt. Đàn bà dùng nước mắt để “phái mạnh” trở nên mềm yếu. Cứ như vậy, đàn ông bỗng hoàn thiện mình hơn từ lúc nào không hay. Mà cũng có thể, nhờ đàn ông mà đàn bà biết lấp đầy những thiếu sót trong mình.

Đàn ông thật ra cũng rất khổ. Ngay từ nhỏ mỗi khi vấp ngã, lũ con gái nhè mồm khóc là có bố mẹ ra cưng nựng. Nhưng con trai thì không được khóc, phải tự phủi tay đứng dậy và chạy đi chơi tiếp như không có chuyện gì xảy ra. Hoặc giả sử đau quá khóc nấc vài câu đã bị nói: “Con trai sao lại khóc nhè”. Lớn lên một chút, khi gặp vấn đề khúc mắc, con gái sẽ đi tâm sự khắp nơi, kể lể, than phiền. Nhưng vì ngay từ bé phải tự đứng dậy, lớn lên, đàn ông chỉ dám giữ chuyện cho riêng mình giải quyết vì nếu đi kể lể, đàn ông sẽ bị coi là lèm bèm giống đàn bà. Đàn ông phải biết nhường nhịn phụ nữ, luôn phải có chí tiến thủ bởi áp lực nuôi vợ con.

Tại sao Thượng đế lại rút xương sườn của đàn ông để tạo nên đàn bà mà không phải nửa trái tim. Nếu là nửa trái tim thì đàn bà sẽ dễ dàng hiểu họ hơn biết bao khi chung nhịp đập. Trong suốt cả cuộc đời, đàn bà tranh đấu để làm một nửa trái tim của người đàn ông. Nhưng thực tế, đàn bà chỉ là xương sườn. Trái tim thì chỉ có một và không thể thay thế nhưng xương sườn thì có rất nhiều. Vì biết đàn ông vất vả như thế nên Thượng đế cho phép đàn ông thành công thì phía sau có hậu thuẫn của không chỉ một người phụ nữ. Nhưng phụ nữ thành công thì chỉ cần một người đàn ông là đủ. Cũng phải, phái mạnh có trách nhiệm là điểm tựa của rất nhiều phái yếu.

Tôi cảm ơn đàn ông mỗi ngày. Cảm ơn bố đã sinh ra tôi, cảm ơn chồng săn sóc mình mỗi sáng, cảm ơn anh em bạn bè luôn bên cạnh khi tôi gặp khó khăn. Vì những điểm tựa ấy, tôi sẵn sàng chỉ làm một chiếc xương sườn.

Mai Anh

Ý kiến

()