Chúng ta

Bức tượng Nguyễn Bá Thanh

Thứ ba, 5/12/2017 | 15:14 GMT+7

Với những giá trị văn hóa, chúng ta không chỉ được thừa hưởng mà đôi khi may mắn còn được tham gia vào việc khởi tạo.

Khi anh Nguyễn Thành Nam nói về việc muốn làm bức tượng bác Nguyễn Bá Thanh để đặt trong khuôn viên tòa nhà FPT ở Massda Đà Nẵng tôi thấy cũng hay hay. Rồi khi nhìn bức ảnh anh Nam định làm mẫu, là ảnh bác Thanh ngồi đánh cờ với người dân bên vỉa hè thì thấy rất hay.

Cũng đến 8-9 tháng,  anh Nam nói ngày 1/12 sẽ rước tượng về. Tôi cũng hơi hồi hộp. Không hiểu thực tế có đúng như mình nghĩ không. 11h30, phụ đạo cho nhóm sinh viên xong, tôi ra cửa thì xe đã về, cần cẩu đang đưa tượng xuống.

Anh Lê Trường Tùng, Nguyễn Thành Nam, Bùi Thiện Cảnh, Nguyễn Tuấn Phương đều có mặt. Thực tế hơn mong đợi. Không cần bệ đỡ uy nghi, không nghi lễ cầu kỳ, bức tượng được đặt trên vỉa hè, ngay dưới tán cây do chính bác Thanh đã trồng.

Có lẽ người làm bức tượng cũng dồn tình cảm trân trọng với người lãnh đạo được dân yêu quý vào công việc nên bức tượng đặc biệt có hồn. Bàn cờ và quân cờ là thật, có thể chơi cờ được thật.

Địa điểm check-in mới, có một không hai ở Đà Nẵng. Tranh thủ check-in ngay, một trong số hơn chục người đầu tiên.

Những giá trị văn hoá chúng ta không chỉ được thừa hưởng, đôi khi may mắn còn được tham gia vào việc khởi tạo. Cũng như đánh cờ, không cao thủ thì chầu rìa cũng tốt!

>> Phổ cập sáng tạo

Khúc Trung Kiên

Ý kiến

()