Chúng ta

Bạn Đồng hành - người bạn của mỗi nhân viên Bán lẻ

Thứ sáu, 28/8/2015 | 09:36 GMT+7

Cầm trên tay ấn phẩm đầu tiên của FPT Retail mang tên Bạn Đồng hành đúng dịp sinh nhật công ty 8 tuổi, tôi thực sự hạnh phúc bởi cảm nhận được phần "hồn" của người Bán lẻ đang được vun đắp, đâm chồi nảy lộc để mỗi nhân viên được tiếp cận gần hơn với văn hóa FPT.

Bản tin nội bộ Bạn Đồng hành ra mắt số đầu tiên vào tháng 10/2014 đến nay đã tròn 11 kỳ. Mỗi lần phát hành trên website, tôi đều đọc hết các mục, trong đó thích nhất “Blog nhân viên” và “Tâm thư gửi sếp” - nơi tôi có thể tìm hiểu những tâm tư, suy nghĩ của lãnh đạo và toàn thể người Bán lẻ.

Bạn Đồng hành là người bạn, đồng nghiệp và là món ăn tinh thần cho toàn bộ nhân viên khối shop chúng tôi sau những ngày chạy số không ngừng nghỉ. Tôi có thói quen vào đọc ấn phẩm này và báo Chungta.vn để cập nhật những thông tin về đồng nghiệp bốn phương, nắm bắt những chia sẻ, tâm tư nguyện vọng của người FPT Retail trên cả nước, tìm hiểu thêm kinh nghiệm hay bí quyết bán hàng thành công để hoàn thiện mình.

Vừa rồi, khối shop có nhận được phiên bản giấy Bạn Đồng hành kì 11, ai cũng bất ngờ và phấn khởi khi được tận tay cầm ấn phẩm văn hóa dành riêng cho người Bán lẻ. Điều này rất ý nghĩa, giúp nhân viên khối shop dễ dàng hơn trong việc tiếp cận nguồn thông tin nội bộ vì thường ngày chúng tôi hiếm có thời gian được ngồi máy tính để đọc báo online. Vì vậy, với phiên bản giấy này, tất cả nhân viên khối kinh doanh, khối văn phòng, kĩ thuật, đối tác và cả khách hàng đến shop trong lúc chờ cài đặt máy đều được đọc Bạn Đồng hành.

Toàn bộ nhân viên trong shop truyền tay nhau đọc bản tin trong những phút nghỉ ngơi ngắn ngủi, khách hàng cũng tò mò đọc để hiểu hơn về văn hoá công ty. Giây phút đó, tôi cảm thấy phần "hồn" FPT Retail đang dần được vun đắp và nhận thấy sự quan tâm của lãnh đạo tới đời sống của nhân viên đã thiết thực, ý nghĩa và gần gũi hơn rất nhiều.

Đặc biệt, khi Bạn Đồng hành về shop, trong lúc chờ đợi cài đặt máy, khách hàng cũng đã cầm đọc rất chăm chú và hỏi: 

- Tạp chí của shop hả cháu? FPT chăm lo cho đời sống văn hoá của nhân viên quá! 

Lời khen này xin chuyển đến Ban biên tập Bạn Đồng hành vì sự thay đổi lần này, đã mang những thông tin hữu ích đến gần hơn với khối shop và giúp khách hàng có một cái nhìn mới về một FPT Shop không chỉ biết bán hàng mà luôn có sự quan tâm, chia sẻ, động viên mỗi nhân viên đang từng ngày từng giờ tận tâm phục vụ khách hàng.

Văn hóa của FPT Retail đang ngày càng phong phú hơn, tôi tin đó sẽ là sợi tơ kết nối trái tim của CBNV khắp mọi miền đất nước, để mỗi người thêm yêu mến công ty và cống hiến hết mình cho sự nghiệp chung của nhà Bán lẻ.

Đỗ Thị Thùy

Ý kiến

()