Chúng ta

Bài học từ Vivek Paul

Thứ hai, 27/7/2015 | 08:11 GMT+7

FPT Software hay Infosys, Wipro... là HR company - quản lý người, như bác nói cũng đúng, nhưng thời nay có khác là phải thêm công nghệ nữa.

Tặng bác Vivek Paul (nguyên CEO Wipro) bạn Cuder, biểu tượng của FPT Software. Cuder chúng tôi đầu to mắt cận vì suốt ngày nghĩ và cắm mặt màn hình, bụng to vì ngồi suốt ngày, cầm cuốc vì 80% từ nông thôn, nhưng lại cầy cuốc trên cánh đồng 0-1 - cánh đồng số.

Câu chuyện của bác Paul Vivek, người trong 6 năm (1999-2005) đưa Wipro từ 150 triệu USD lên 1,5 tỷ USD, làm FPT Software tự tin hơn.

FPT Software hay Infosys, Wipro... là HR company - quản lý người, như bác nói cũng đúng, nhưng thời nay có khác là phải thêm công nghệ nữa.

Con đường đang đi là duy nhất đúng, do vậy ai nói gì cũng lắng nghe, nhất là ông chủ như cổ đông, sếp... nhưng thành công chỉ đến khi kiên định, kiên trì con đường đã chọn, nhưng ông chủ nó cắt chức thay bằng thằng khác thì "kiên" bằng gì?

Bác bảo đưa thằng sale ngon về làm tuyển dụng chuẩn quá. Không có super-sale, bán hàng ngon nhất của các cậu là Delivery Director, Project manager chính xác. Luôn muốn lương cao thì tổ chức hình tháp càng bẹt càng tốt, ý bác là tổ chức mình nhiều tầng lớp trung gian quá. Điều dở hơi là khi xác định rõ mục tiêu và con đường thì cảm giác như đã xong việc. Mục tiêu chỉ có nghĩa khi mọi nhân viên đều chia sẻ và "có phần". 

Hoàng Nam Tiến

Ý kiến

()