Chúng ta

Anh mập vui tính

Thứ ba, 19/7/2016 | 16:47 GMT+7

Đối với đồng nghiệp và anh em bạn bè, họ vẫn luôn gọi anh Hưng là “người anh em tốt”. Bấy nhiêu đó là đủ thể hiện cho những tình bạn đẹp giữa anh Hưng và mọi người.

Anh Hưng được một đồng nghiệp giới thiệu vào FPT Telecom Đồng Nai. Lúc đó, tôi và anh làm khác phòng nên anh em cũng ít có thời gian trao đổi với nhau. Tuy nhiên, cảm nhận đầu tiên của tôi về anh “Là một anh mập vui tính”.

Thời gian gần đây, tôi và anh Hưng có cơ hội làm việc với nhau nhiều nên anh em rất thân thiết. Một ngày, anh ấy gọi cho tôi ít nhất cũng phải 3-5 cuộc. Câu chuyện tôi nhớ nhất là vào buổi tối ngày 30/6, hôm đó là ngày cuối tháng, chúng tôi đang tham gia cuộc đua do Ban giám đốc phát động. Phòng chúng tôi đang tranh đấu với phòng số 3. Tối đó, cứ một đồng nghiệp trong phòng bấm lên hợp đồng trên hệ thống là anh lại gọi cho tôi thông báo, nhân viên nào đang đi ký hợp đồng anh cũng chia sẻ tin vui.

Chúng tôi hồi hộp chờ đến thời khắc 24h để biết kết quả. 12h01, anh gọi cho tôi và thông báo Phòng số 2 nhận giải bán Truyền hình tốt nhất trong tháng. Hai anh em mừng rơi nước mắt vì sự nỗ lực của mọi người trong phòng đến phút cuối cùng. Nghe giọng nói, tiếng cười "hì hì" tôi biết anh đang sung sướng lắm, và hai anh em lại tự nhủ với nhau phải cố gắng hơn nữa.

Trong công việc, anh Hưng là một người nghiêm túc, chịu khó, luôn hòa đồng và hết lòng hỗ trợ mọi người. Anh cũng là người đặc biệt ham học hỏi và có nhiều ý tưởng sáng tạo trong kinh doanh.

Trong gia đình, do mới vào Đồng Nai lập nghiệp còn khó khăn nên anh chỉ mang theo cậu con trai út và để cậu con trai đầu ở nhà với ông bà nội. Hằng ngày chứng kiến anh gọi Facetime về Bắc hỏi thăm bố mẹ và trò chuyện với con, chăm sóc vợ và người con út, tôi nhận thấy anh là một người con, người chồng, người cha mẫu mực, hết lòng yêu thương gia đình.

Đối với đồng nghiệp và anh em bạn bè, họ vẫn luôn gọi anh Hưng là “người anh em tốt”. Bấy nhiêu đó là đủ thể hiện cho những tình bạn đẹp giữa anh Hưng và mọi người.

Khoảng 6h sáng ngày 16/7, tôi còn đang ngủ, bất ngờ nhận được cuộc gọi từ anh Trần Quốc Tuấn: “Em ơi, thằng Hưng mất rồi”. Còn đang ngái ngủ, nghe câu được câu mất, tôi lại tưởng nhà anh Hưng có trộm vào mất hết đồ nên hỏi lại: “Mất cái gì anh?”. Anh Tuấn trả lời trong nghẹn ngào: “Thằng Hưng nó bị tai nạn mất rồi”. Tôi ngồi bật dậy như chết lặng, mở điện thoại thì nhận được rất nhiều tin nhắn, đọc xong tin nhắn của sếp Trần Anh Tuấn trong nhóm nội bộ, nước mặt tôi lăn dài.

Tôi bỏ hết đám cưới của gia đình, liên lạc với anh em trong phòng để chuẩn bị lên Sài Gòn gặp anh Hưng lần cuối. Lên đến nơi, nhìn cảnh vợ trẻ con thơ cùng gia đình và đồng nghiệp khóc thương anh tôi mới tin là anh đã ra đi mãi mãi. Từ nay, tôi mất đi một người anh em, một người đồng nghiệp, một người trưởng phòng đầy nhiệt huyết, năng nổ, một người bạn để chia sẻ công việc và đôi điều trong cuộc sống.

Điều tôi cảm thấy hối hận nhất là vẫn chưa tổ chức sinh nhật cho anh. Ngày sinh nhật anh, tôi chỉ gửi hình bánh kem chúc mừng, anh gọi cho tôi và nói: "Em à, em đừng mua bánh kem hôm nay nhé, để lãnh lương xong mình ra Yesterday, nơi đang còn cái phiếu giảm giá 300.000 đồng hôm sinh nhật anh Toản, rồi mình cùng liên hoan nhé". Tôi đồng ý liền. Vậy mà chúng tôi vẫn chưa thực hiện được.

Hôm nay, ngày 19/7, chúng tôi đã lên kế hoạch tổ chức sinh nhật cho anh Hưng bằng một buổi tiệc nhẹ tại Yesterday đúng như ước nguyện của anh với sự tham gia của tất cả anh em đã từng và đang làm việc tại phòng kinh doanh số 2. Mục đích của buổi tiệc này là chúng tôi ôn lại những kỷ niệm đã gắn bó cùng anh trong thời gian qua. Món quà chúng tôi chuẩn bị cho anh là một cái bánh kem và một cái bảng tên cài áo vì tôi nhớ anh từng hỏi: “Em ơi, bao giờ anh mới có cái bảng tên này”. Tôi quyết định đặt cho anh và sẽ gửi cho vợ anh đặt gần di ảnh của anh.

Anh Hưng là người tốt, lành tính. Trong tôi và các đồng nghiệp, Hưng gắn với hình ảnh nụ cười rạng rỡ, vui tươi, đầy nhiệt huyết của anh mỗi ngày đến công ty làm việc.

>> Gia cảnh khó khăn của nhân viên FPT Telecom tử nạn

Trần Thanh Trà

Ý kiến

()