Chúng ta

72h trải nghiệm duyên may và sự lựa chọn

Thứ ba, 21/3/2017 | 08:23 GMT+7

Nhận email về khoá đào tạo tân binh 72h trải nghiệm từ phòng Nhân sự, tôi khá ngạc nhiên khi lần đầu biết đến chương trình này và lại có tên trong danh sách.

Sếp gật đầu cái rụp, toàn tâm toàn ý giao tôi cho các chị Nhân sự nguyên mấy ngày, không quên chúc cả đội vui.

Nửa tò mò, nửa ngần ngại, tôi tính "bùng" vì cuối tuần lúc nào cũng lu bù công việc, không đành lòng để mọi người ở nhà gánh hết.

Sếp nghiêm mặt bảo cấm trốn, cả team tự xử cho tân binh đi chơi. Anh đồng nghiệp nói thêm, có chút phấn khích: "Hồi mới vào anh cũng đi khoá 72h, vui cực!".

Vạn sự tuỳ duyên, thế là tôi lên đường.

Hoà Lạc đón chúng tôi vào một sáng ủ dột. Mấy chị đồng nghiệp được phân vào hết những đội khác, tôi nhìn quanh team mới, mỏi mắt không thấy gương mặt nào quen. Họ đều đến từ những đơn vị khác, có người còn ở thành phố khác. Không ai nói với nhau câu nào. Tôi cố gắng thu mình nhất có thể giữa những con người xa lạ.

Nhưng có lẽ ban tổ chức không thể để bất cứ ai yên vị mà đứng nép vào đâu đó trong suốt khoá học. Những trò chơi từ đấu trí tới đọ tài, đua sức... buộc gần 100 con người xa lạ phải vận động liên tục, không đội nào có thể về đích nếu thiếu bất kỳ thành viên nào.

Mỗi giờ trôi qua, những con người  ban đầu còn gượng gạo giờ đã xích lại gần nhau thêm một chút. Chúng tôi được sống hết mình, thoả sức tung hoành như những đứa trẻ còn vô lo vô nghĩ ngày nào. Một người chị cùng team tôi tâm sự, 72h chỉ cần kéo dài thêm một đêm, có lẽ không ai muốn về nữa.

Đội của tôi trẻ nhất có người mới 18, anh cả kiêm đội trưởng cũng tới ngưỡng ngoài 40. Thế nhưng gần như chưa có góc nào tại Hoà Lạc mà chúng tôi chưa quậy, chưa có thử thách nào khiến chúng tôi chùn bước.

Đội trưởng nghiêm túc nhưng vẫn sẵn sàng đầu têu đủ trò nghịch ngợm, anh cũng chính là điểm cân bằng giúp cả đội vững tinh thần trong những lúc căng thẳng nhất. Một bạn nữ trầm tính đến từ FPT Telecom khiến cả sân bóng ngỡ ngàng với những cú vào rổ ngoạn mục trong trận bóng ném. Một người anh đa tài bên FPT Software không ít lần khiến cả hội trường cười ầm ĩ với bao màn tấu hài, nhưng rất đáng nể vì khả năng biên đạo kịch nghệ và nhập vai xuất thần.

Nếu chỉ một tuần gặp nhau 40 tiếng tại văn phòng, cho thêm giờ uống cà phê, tán chuyện, mấy ai biết mình đang ở cạnh những con người tuyệt vời đến thế nào?

72h kịch tính khép lại. Chúng tôi chỉ còn ít thời giờ ngồi lại bên nhau, vẫn cười đùa nhưng ai cũng có chút lặng trong lòng. 

Chẳng ai tin quãng thời gian ngắn ngủi vậy thôi cũng đủ làm trỗi dậy những cảm xúc của tuổi trẻ, tưởng như chúng tôi không thể trải qua thêm lần nào nữa trên quãng đường đời tất bật với cơm áo gạo tiền. 

Rồi ai cũng sẽ trở về với bộn bề cuộc sống, nhưng tôi tin chắc rằng đây sẽ là một kỷ niệm khó phai trong tim mỗi người. 

72h đến với tôi hay bất cứ ai là một duyên may, nhưng đón nhận nó theo cách nào chính là sự lựa chọn.

Tôi đã có thể từ chối, viện cái cớ nào đó để ở nhà hoặc lọ mọ cày nốt việc, hoặc thong thả tận hưởng cuối tuần. Tôi đã có thể chẳng mất công sức, mất thời gian để chạy tán loạn, lăn lê bò toài quanh Hoà Lạc với những con người xa lạ.

Và tôi cũng suýt chút nữa bỏ lỡ tất cả trải nghiệm tuyệt vời nhất của một tân binh nhà F.

Phạm Huyền

Ý kiến

()