Chúng ta

'72 giờ trải nghiệm' - kỷ niệm khó quên

Thứ sáu, 17/4/2015 | 17:46 GMT+7

Với tôi, điều tuyệt vời nhất mà chương trình “72h trải nghiệm mang lại” là những bài học, kinh nghiệm về tình đồng đội thông qua truyền thống văn hóa của FPT.

Ngày khởi hành, trời trở lạnh. Tôi mang theo cảm giác hồi hộp, hào hứng cho chuyến đi 3 ngày 2 đêm. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được tham gia một chương trình đào tạo của tập đoàn, trong lòng có vô vàn câu hỏi về chương trình, về đồng đội của mình và về những thử thách mà tôi sẽ được trải nghiệm.

Thời gian trôi thật nhanh, 72 giờ đi qua trong nháy mắt. Từ ngày đầu chưa quen biết nhau, chỉ biết tên và đơn vị làm việc, chúng tôi đã cùng nhau vượt qua 13 thử thách cho đến ngày trao giải trở về, cảm giác có chút hụt hẫng. Dường như chúng tôi muốn khoảnh khắc ấy dừng lại, để cả nhóm có nhiều thời gian tìm hiểu nhau nhiều hơn và có thể giao lưu nhiều hơn nữa với tất cả các bạn có mặt trong chương trình.

ca-map-3-2926-1429502113.jpg

Thúy đã có được những trải nghiệm khó quên cùng các thành viên team Cá Mập trong “72 giờ trải nghiệm”. Ảnh: Đuông Man.

Có lúc thiếu người, cả nhóm đều cố gắng dốc toàn lực để hoàn thành thử thách, dù đôi lúc gặp khó khăn trong việc bất đồng quan điểm, nhưng rồi ai cũng tiết chế được cái tôi của bản thân, dừng lại lắng nghe đồng đội mình.

Có lúc thiếu ý tưởng dẫn đến cả nhóm không biết phải lái con tàu này theo hướng nào, rồi cũng tìm ra hướng đi nhờ sự đồng lòng.

Có lúc chân tay rã rời, mỏi mệt vì hoạt động liên tục từ sáng tới tối, đến đêm vẫn suy nghĩ về những thử thách phải hoàn thành, các ý tưởng cho ngày tiếp nhưng trong lòng cảm giác thật vui. Tất cả nhóm đều cùng nhau thể hiện năng lực, điểm mạnh của mình, đóng góp công sức cho sự thành công của chương trình và đặc biệt, chúng tôi đã có những người đồng đội thật tuyệt vời.

Với tôi, điều tuyệt vời nhất mà chương trình “72h trải nghiệm mang lại” là những bài học, kinh nghiệm về tình đồng đội thông qua truyền thống văn hóa của FPT. Như câu nói của Henry Ford: “Đến với nhau là một sự khởi đầu. Giữ được nhau là sự tiến triển. Làm việc cùng nhau là sự thành công”. Và chúng tôi đã cùng nhau làm việc, đã gặt hái được những thành công nhất định của bản thân nói riêng và của nhóm nói chung. Mỗi người một tính cách, một quan điểm khác nhau, nhưng khi phấn đấu vì một mục tiêu chung, chúng tôi là một.

Cảm ơn trường Đào tạo Cán bộ FPT đã "gom củi" để đốt lên ngọn lửa nhiệt huyết của tất cả các bạn FPT bùng cháy. Hy vọng rằng, tình đồng đội của chúng ta sẽ không chỉ tồn tại trong 72 giờ ngắn ngủi, mà sẽ nối tiếp đến công viêc cũng như cuộc sống sau này. Tôi cũng mong chương trình "72 giờ trải nghiệm” sẽ ngày càng đổi mới, thành công nhưng vẫn giữ được những giá trị cốt lõi, nổi bật của văn hóa FPT. Chúc các bạn sẽ gặt hái thật nhiều thành công với các đồng nghiệp của mình tại FPT.

Hoàng Thị Thanh Thúy

"72 giờ trải nghiệm số 2" là chương trình đào tạo tân binh theo hình thức mới của tập đoàn diễn ra từ 7h ngày 9/4 đến 12h30 ngày 11/4, thu hút 65 tân binh đến từ các công ty thành viên tham gia. Ngoài việc sinh hoạt tập thể trong 72 giờ tại ĐH FPT (Hòa Lạc, Hà Nội), CBNV đã được lắng nghe chia sẻ của Chủ tịch FPT Software Hoàng Nam Tiến và Phó Chủ tịch ĐH FPT Nguyễn Thành Nam, tham gia giải mật thư khám phá FPT, chơi các game vận động và thi đấu thể thao, tự lên kịch bản và diễn STCo Night.

Ý kiến

()