Chúng ta

Tin FPT HCM

Thứ ba, 27/2/2007 | 09:41 GMT+7

Tin về Lễ hội 13/3


Giải bóng bàn đồng đội

Ngày chủ nhật 4/3, tại lầu 2 tòa nhà Sương Nguyệt ánh đã diễn ra giải đồng đội bóng bàn. Đội FSOFT đã làm nên bất ngờ lớn khi vượt qua hai đội mạnh là FOX và đặc biệt là Stars++ để đoạt chức vô địch. BAS một lần nữa lại chứng tỏ sự thiếu tổ chức của mình khi để thiếu người trầm trọng, đành bỏ hai bộ môn thi đấu (trong một giải đấu gồm 5 môn) và mặc dù đã rất cố gắng (Hienhc, Huy, Thuydth đều là các cây vợt tài năng), nhưng cũng đành thúc thủ trước Stars++ và FOX.

Theo nhận định của giới chuyên môn thì chức vô địch sẽ về tay FSOFT nhờ họ có một đội hình khá đồng đều và đặc biệt là có nhiều con bài tẩy đối phương chưa biết đến. FOX đã thua vì sai lầm dồn hai cây vợt xuất sắc đánh đôi nam để rồi sau đó dễ dàng thua ở tất cả các bộ môn còn lại. Stars++ lại quá coi thường đôi nam của FSOFT (lại một trò nghi binh xuất sắc) nên đã để thua ở bộ môn này, khiến FSOFT có cơ hội cân bằng tỉ số 2-2 để vào trận đơn nam quyết định, nơi mà Anh Tuấn (Aptech) tỏ ra vượt trội trước Cuongnl, cây vợt xuất sắc nhất của FPT nhiều năm nay. Cuối cùng, việc Stars++ quá cẩn thận dồn hai cây vợt xuất sắc nhất của mình là Chauhm và Giangvh vào cặp đấu đôi nam nữ (có lẽ do đánh giá quá cao cặp Thành Lâm- Kim Bình của FSOFT) đã làm yếu đi sức mạnh của đôi nữ. Giới chuyên môn chắc chắn sẽ còn tốn nhiều giấy mực để bình luận về trận đấu lịch sử này.

Bơi lội hay là bơi

Số vận động viên tham dự giải các môn thể thao dưới nước bỗng giảm đi một nửa sau khi BTC tiết lộ giải này là giải “bơi” chứ không phải là giải “bơi lội” và hồ nước sâu 2m chứ không phải 1m50 như thông báo ban đầu. Quá lo lắng về sự thành công của giải, ông Nguyễn Quang Hương Duyên đã tức tốc gọi Hùng Công Hiển lên khiển trách vì sự tắc trách này. Để lôi kéo vận động viên trở lại với đường đua xanh, BTC quyết định cho các đội sử dụng phao bơi với tỉ lệ 20% trên tổng số người tham gia.

Cuộc đua việt dã báo chí

Với hệ số đầy hấp dẫn 20, cuộc đua việt dã giành giải nhất báo chí đã kết thúc vàohồi sáng nay 8/3, sau những tranh cãi kịch liệt. Cuối cùng đội Stars++ đông như quân Nguyên và đội FOX của ông bầu Mai Sung đã cùng về nhất với 66 bài (1 số lượng mà HaiVT mơ không thấy nổi). Đứng thứ ba là FSOFT với 37 bài và cuối cùng là BAS với 22 bài.

Theo nhận xét của giới chuyên môn, hai đội Stars++ và FOX về nhất là do có những cây viết chuyên nghiệp. Ví dụ Stars++ có Hoangtruc viết liền 10 bài tâm sự, mà bài nào cũng hay như nhau, còn FOX thì có một đội ngũ biên tập viên chuyên nghiệp sẵn sàng mông má lại bài viết. Dù sao thì đây cũng là một thắng lợi lớn của Maithi vì sẽ có nhiều bài để chọn lựa. Trả lời phỏng vấn báo Chúng ta, chị hổn hển nói “Ôi, em mừng quá. Nhưng bâygiờ lại lo khâu chọn bài. Chọn không khéo lại gây mất đoàn kết”.

Trầm uất thế kỷ

Trong cuộc thi cắm hoa vào sáng 8/3, IT manager của FPT HCM, anh Hồ Tấn Hưng, đã đoạt giải “Trầm uất thế kỷ”, vượt lên trên mười mấy thí sinh khác trong sự ngạc nhiên của nhiều nhà cắm hoa chuyên nghiệp. Tuy nhiên, điều này không có gì là lạ vì anh Hưng vừa lên xe hoa về nhà mình vào cuối năm ngoái.

Hội diễn văn nghệ 13/3

Theo tin mới nhất, Hội diễn Văn nghệ 13/3 sẽ diễn ra tại sân khấu chuyên nghiệp nhà hàng Song Sinh trên đường Lý Thái Tổ. Các tiết mục đang được các đội tập luyện và dàn dựng khá công phu với nguồn kinh phí được rót về là 500K. Giải Văn nghệ là một trong những giải thưởng lớn nhất của Lễ hội năm nay. Ngoài ra, những tiết mục xuất sắc nhất sẽ được chọn công diễn trong Lễ khai mạc TP phần mềm Quang Trung vào ngày 16/3.

Theo tin từ BTC, với định hướng đề cao tính sờ-ti-cô, 5 vị giám khảo công minh của Hội diễn lần này sẽ là anh Châu, anh Sơn, anh Tiến (chồng chị Thanh), anh Đồng và một vị khách mời từ FPT HN. Các đội đang ráo riết săn lùng tên tuổi vị GK đến từ thủ đô.

Lịch thi đấu san sát

Sắp đến ngày 13/3, lịch thi đấu và tập luyện của các đội và cá nhân thật đáng nể. Hãy xem lịch cá nhân của Mailt, nhân viên FOX:

- Chiều 9/6 - Thi bơi

- Sáng 10/3 - Đua xe đạp

- Chiều 10/3 -Tập văn nghệ

- Ngày 11/3 - Tập nhảy bao bố tình yêu và tổng dợt văn nghệ

- Tối 12/3 - Tập phong cách lúc nhận giải thưởng

- Sáng chiều 13/3 - Thi đấu Fgames

- Tối 13/3 - Hội diễn văn nghệ

- Chiều 14 và 15/3 - Tập dàn đồng ca Quang Trung

- Sáng 16/3 - Tham dự Lễ khai trương TP Phần mềm Quang Trung.

Giải bóng đá 13/3

Ngày 3/3, tại sân vận động QK7 đã diễn ra những trận đấu đầu tiên của giải bóng đá, mở đầu cho những hoạt động tiền 13/3.

Stars++ đã gây ngạc nhiên lớn khi bằng chiến thuật “lấy thịt đè người” thông minh và hợp lý, nhất là trong một buổi chiều nóng bức dữ dội, đã xuất sắc thủ hòa với hai đội bóng mạnh nhất giải là 2Bis và FOX, trong đó ở trận thứ hai, thậm chí họ còn có nhiều cơ hội hơn đối thủ.

Đội BAS do không huy động được lực lượng (Minh đen đi Thái Lan) đã ra quân với một đội hình quá yếu (thiếu cả thủ môn) và mặc dù vẫn dẫn trước FOX 1-0 sau đành thua ngược 1-2. Trong trận đấu thứ hai, BAS hoàn toàn bất lực trước một 2Bis còn sung sức và lại may mắn ghi bàn trước ngay ở phút đầu tiên. Tuy nhiên chỉ riêng việc đủ sức cầm cự đến cuối trận và không để các chàng trai 2Bis trẻ khỏe ghi thêm bàn thắng nào cũng đủ phong họ thành anh hùng.
Như vậy cả 3 đội FOX, 2Bis, Stars++ đều có cơ hội đoạt chức vô địch trong khi đó BAS chỉ có thể cao nhất là đoạt giải ba. Số phận của 3 bộ huy chương sẽ được định đoạt vào sáng 13/3.

Ý kiến

()