Chúng ta

‘Tinh thần học tập của người FPT Japan rất tích cực’

Thứ năm, 17/5/2018 | 16:36 GMT+7

“Tinh thần học tập của người FPT Japan rất tích cực. So với những năm trước, năm nay mọi người quan tâm và dành độ ưu tiên để theo đuổi các chương trình đào tạo nhiều hơn”, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng SSC.JP, Trưởng bộ phận đào tạo, chia sẻ.

Trong 4 tháng đầu năm, bộ phận đào tạo của FPT Japan đã tổ chức 39 khoá học với 1.328 giờ học cho CBNV, vượt kế hoạch đề ra từ đầu năm. Trong đó, 484 lượt CBNV ở khu vực Kanto và các vùng khác đã tham gia các khoá học và mang về 56 chứng chỉ các loại.

32808036-439443009813287-13989-7569-8788

FPT Japan đang chú trong tổ chức các chương trình đào tạo song ngữ và đa ngữ để phục vụ nhu cầu học tập của các CBNV đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Ảnh: Hồng Nhung.

Năm 2018, hoạt động đào tạo nội bộ được FPT Japan đầu tư mạnh nhất kể từ khi thành lập đến nay. Đây cũng là hành động nằm trong định hướng dần chuyển FPT Japan không chỉ còn là công ty chi nhánh bán hàng thuần tuý mà thực sự trở thành một công ty mô hình chuẩn của Nhật Bản.

FPT Japan sẽ tổ chức hoạt động đào tạo theo hai hướng mới là “Go-mass” và “Go-up“. “Go-mass” là đưa phong trào học tập tới mọi ngóc ngách của FPT Japan, mở các lớp đào tạo về từng vùng, từng nhóm, tăng cường học trực tuyến và tự học. “Go-up” là tăng cường việc học kiến thức về các lĩnh vực sản xuất, đẩy mạnh hoạt động thi các chứng chỉ quốc tế để tăng khả năng và cơ hội đón nhận những việc ở level cao hơn theo chiến được Up-stream của công ty.

Công cụ học tập ở FPT Japan là các giáo trình học trực tuyến kết hợp offline workshop và tạo các nhóm trao đổi trên Workpalace. Học viên có thể tự học mọi lúc mọi nơi. 

Hay hình ảnh các onsite tụ tập ở nhà 1 chị onsite khác để vừa học nhóm, vừa được chị đãi món chè đậu đen.

Hình ảnh các CBNV onsite tập trung ở nhà một người để học nhóm. Ảnh: Hồng Nhung.

“Do chi phí ở Nhật khá đắt đỏ nên các chương trình đào tạo của FPT Japan hiện nay được xây dựng chủ yếu dựa trên tài nguyên có sẵn là Trung tâm đào tạo (CTC) và tổ chức theo hình thức tự học, tự hướng dẫn nhau nên không khí học tập thân thiện, gần gũi, thực tiễn, được học viên tiếp nhận tích cực”, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng phòng SSC.JP, Trưởng bộ phận đào tạo, cho biết.

Hai đơn vị có phong trào học tập sôi nổi nhất hiện nay ở FPT Japan là Digital Transformation với 40 chứng chỉ công nghệ RPA, AWS, nhiều thành viên được cử đi Mỹ tham dự các hội thảo, đào tạo về công nghệ chuyên sâu và Phòng Giải pháp Tài chính (FSD) với 20 chứng chỉ lĩnh vực chứng khoán, tài chính.

FPT Japan hiện có gần 1.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại 06 văn phòng tại Nhật Bản và hơn 7.000 nhân sự tại Việt Nam đang thực hiện các dự án cho khách hàng Nhật Bản. Năm 2018, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu đạt 200 triệu USD và 1.400 nhân sự, đồng thời định hướng thay đổi hình ảnh từ mô hình công ty Việt Nam tại Nhật Bản thành một công ty Nhật Bản thực sự. 

Hiện tại, FPT Nhật Bản là công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản. Đến năm 2020, FPT Nhật Bản đặt mục tiêu trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản, là công ty SI (Systems Integrator - tích hợp hệ thống) Tier 2 lớn nhất Nhật Bản với doanh số dự kiến 500 triệu USD cùng khoảng 3.000 nhân lực.

Diệu Anh - Hoàng Sơn

Ý kiến

()