Chúng ta

Thành lập văn phòng Hokkaido, FPT trải dài từ Bắc chí Nam Nhật Bản

Thứ bảy, 20/10/2018 | 08:08 GMT+7

Ngày 1/10, CEO FJP đã ký quyết định thành lập Văn phòng đại diện của FPT Japan (FJP) tại đảo Hokkaido, Nhật Bản và bổ nhiệm anh Tsujimoto Hiroshi giữ vị trí Trưởng đại diện. 

Với quyết định này, FPT Japan đã có văn phòng hiện diện từ đảo cực Bắc đến đảo cực Nam của Nhật Bản (Okinawa).

Nhận nhiệm vụ quản lý văn phòng đại diện thứ 8 của FPT tại Nhật Bản, với quân số chưa đến 10 người, Trưởng đại diện Tsujimoto Hiroshi cho biết trong mình tràn đầy năng lượng, nhiệt huyết và tinh thần tích cực.

“Khi tôi học tại Oklahoma ở Mỹ, bạn cùng lớp thân nhất của tôi là người Việt Nam. Từ đó, tôi đã quan tâm đến đất nước Việt Nam, lịch sử và văn hoá Việt Nam. Sau khi tôi bắt đầu sự nghiệp trong ngành CNTT tại Nhật Bản, tôi đã đến Việt Nam, tôi cảm thấy rằng đất nước này sẽ phát triển. Và tôi gia nhập FPT. Hiện tôi đã làm việc ở đây được ba năm và rất hạnh phúc khi làm việc ở công ty CNTT lớn nhất Việt Nam”, Trưởng Văn phòng đại diện Hokkaido chia sẻ.

FPT-Japan-4733-1539938696.jpg

Ngày 1/10, CEO FJP đã ký quyết định thành lập Văn phòng đại diện của FPT Japan tại đảo Hokkaido, Nhật Bản và bổ nhiệm anh Tsujimoto Hiroshi (WJP.FKO) giữ vị trí Trưởng đại diện.

Thuộc thế hệ 6x, trước khi được bổ nhiệm là Trưởng đại diện FPT tại Hokkaido, anh là Trưởng đại diện Văn phòng FPT tại Fukuoka, và là người FPT Japan tiên phong trong việc tìm kiếm và phát triển kinh doanh giữa FPT với các khách hàng mới tại đây. Ngày 10/10 vừa qua, anh Tsujimoto đã được CEO FJP Trần Đăng Hoà trao tặng danh hiệu “Whale hunter” dành cho các cán bộ bán hàng săn được “cá voi” trong Quý 3/2018.

“Văn phòng mới sẽ đặt tại thành phố Sapporo, văn phòng duy nhất ở hòn đảo cực bắc Nhật Bản. Chúng tôi mới chỉ có 6 kỹ sư đang làm việc tại đây. Nhưng tôi tin mình biết cách làm thế nào để khách hàng cảm nhận được các giải pháp của FPT và sẽ có nhiều kỹ sư FPT mới đến làm việc ở Văn phòng Hokkaido”, anh Tsujimoto nhấn mạnh.

Theo anh, mục tiêu của FPT Hokkaido là sẽ có 100 thành viên làm việc tại đây trong vòng 5 năm tới.

Hokkaidō (北海道 nghĩa là Bắc Hải Đạo) là vùng địa lý và là tỉnh có diện tích lớn nhất, cũng lại là đảo lớn thứ hai của Nhật Bản. Hokkaidō nằm ở phía Bắc Nhật Bản, cách đảo Honshu bởi eo biển Tsugaru. Sapporo là thành phố lớn nhất (đô thị quốc gia của Nhật Bản) đồng thời là trung tâm hành chính ở đây. Tại đây, ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và công nghiệp dịch vụ không khói chiếm khoảng ¾ tổng thu nhập quốc nội (GDP) của tỉnh.

FPT Japan sẽ tổ chức lễ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 13 vào ngày 13/11 tới, khẳng định vị thế công ty CNTT nước ngoài có quy mô nhân sự lớn nhất tại Nhật Bản với hơn 1.200 nhân sự làm việc trực tiếp tại 9 văn phòng, chi nhánh ở khắp Nhật Bản, trải rộng từ Bắc xuống Nam: Hokkaido, Tokyo, Yokohama, Shizuoka, Nagoya, Osaka, Hiroshima, Fukuoka và Okinawa.

Bên cạnh đó, FPT có 8.000 nhân sự tại Việt Nam làm việc trong các dự án với thị trường Nhật Bản. FPT Japan kỳ vọng trong vòng 2-3 năm tới sẽ trở thành một trong 20 doanh nghiệp công nghệ lớn nhất Nhật Bản với doanh số từ thị trường này đạt 500 triệu USD và 3.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại Nhật. 

Hoàng Sơn

Ý kiến

()