Chúng ta

Sinh viên FPT khám phá đất nước Triệu voi

Thứ hai, 13/11/2017 | 16:35 GMT+7

42 sinh viên khối ngành Du lịch - Khách sạn FPT Polytechnic Đà Nẵng sẽ bước vào hành trình trải nghiệm 3 ngày 2 “Đà Nẵng - Quảng Trị - Lao Bảo - Savannakhet”.

Từ ngày 16 đến 18/11, 42 sinh viên khối ngành Du lịch - Khách sạn sẽ cọ xát với môi trường công việc thực tế, giao lưu học hỏi, tiếp xúc với nền văn hóa mới, đồng thời định hướng rõ ràng tương lai nghề nghiệp đang theo đuổi.

Cô Trương Thị Minh Thảo, Trưởng bộ môn Du lịch - Khách sạn, cho biết, chuyến đi thực tế giúp sinh viên trải nghiệm bổ ích và thiết thực. Đối với sinh viên ngành du lịch sẽ trau dồi kỹ năng thuyết minh hướng dẫn cả tuyến và tại điểm, biết thêm thông tin về các điểm di tích lịch sử văn hóa, thủ tục xuất nhập cảnh khi qua cửa khẩu, các hoạt động tổ chức trên xe.

tour-vieng-chan-savanakhet-tet-2857-8583

Lào là đất nước láng giềng xinh đẹp và bình yên của Việt Nam. Lào mê hoặc du khách với những ngôi chùa tôn nghiêm, những thác nước tuyệt đẹp, những pho tượng Phật nhiều hình dáng độc đáo và nụ cười thân thiện, hiếu khách của người dân.

"Đối với nghề Quản trị khách sạn, sinh viên được biết các thủ tục check-in, lưu trú, cách bài trí sắp xếp trang thiết bị, đồ dùng trong buồng, đồng thời được tham quan nhà hàng, phòng hội nghị, phòng chăm sóc sắc đẹp, spa", cô nói.

Hành trình của nhóm sinh viên qua 4 địa điểm: Đà Nẵng - Quảng Trị - Lao Bảo - Savannakhet. Tại Quảng Trị, đoàn tiến hành dâng hoa, thắp hương tưởng niệm cũng như lắng nghe hướng dẫn viên thuyết minh, chụp ảnh, ghi chép các thông tin cần thiết. Ở Lào, sinh viên tham quan chùa Xayaphoum và cảng sông Mê Kông; Tham quan That Ing Hang - Thánh địa Phật giáo Đông Dương; Tham quan khu vui chơi giả trí Casino hấp dẫn mới nhất ở Savanakhet...

Cũng nằm trong khuôn khổ đi thực tế, sinh viên khối ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn cơ sở Hà Nội và TP HCM cũng đã có chuyến đi đến Trung Quốc và Campuchia. Hai chuyến hành trình để lại cho sinh viên nhiều ấn tượng cùng kinh nghiệm.

Hiện FPT Polytechnic Đà Nẵng có gần 100 sinh viên chuyên ngành Du lịch - Lữ hành - Nhà hàng - Khách sạn theo học. Chương trình đào tạo của nhà trường được tư vấn bởi hội đồng các nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn và được thẩm định bởi các công ty du lịch, khách sạn, resort, nhà hàng nổi tiếng tại TP HCM và Đà Nẵng. Nhà trường áp dụng phương pháp học Project based Learning - học tập qua dự án thật và phương pháp giảng dạy Blended Learning - học tập kết hợp với 70% thời gian thực hành giúp sinh viên phát triển một cách toàn diện các kỹ năng phục vụ công việc.

Năm học mới 2017-2018, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức buổi ký kết hợp tác với 6 doanh nghiệp nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao vào ngày 8/9. Khách sạn Seven Sea, Khách sạn Mường Thanh, Khách sạn One Opera, Khách sạn Sunny Beach, Công ty TNHH Co well Châu Á chi nhánh Đà Nẵng, Công ty TNHH Minaworks - IT, đều là những tên tuổi trong lĩnh vực Khách sạn - Du lịch và CNTT.

Nhà trường và doanh nghiệp cam kết hỗ trợ sinh viên FPT Polytechnic được các chuyên gia hướng dẫn, trao đổi, có cơ thực tập và làm việc tại các đơn vị trong thời gian học hoặc ngay sau khi tốt nghiệp.

Doanh nghiệp còn hỗ trợ FPT Polytechnic trong việc tư vấn cập nhật chương trình đào tạo bắt kịp xu hướng thị trường. Đồng thời kết hợp cùng trường để xây dựng môi trường học tập, tổ chức các đợt thực tập thường niên cũng như mở các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn cho sinh viên và giảng viên.

>> ĐH FPT giới thiệu dự án Campus mới tại Đà Nẵng

Việt Nguyễn

Ý kiến

()