Chúng ta

‘NXP như bạn đồng hành của FPT Software’

Chủ nhật, 18/3/2018 | 17:23 GMT+7

“NXP là một trong những khách hàng tốt nhất mà tôi từng biết. Họ luôn nhiệt tình tìm cách xử lý các vấn đề như một người bạn đồng hành của FPT Software trong suốt 10 năm qua”, anh Nguyễn Đức Kính, Giám đốc FGA, chia sẻ về đối tác NXP trong lễ kỷ niệm 10 năm hợp tác diễn ra tối 16/3 tại Hà Nội.

Chương trình kỷ niệm 10 năm NXP - FPT Software được tổ chức tại CTM Palace, Cầu Giấy, Hà Nội. Phía NXP có sự góp mặt của Daniel Weyl, Giám đốc AMP SW R&D; Frank Steinert; Kiến trúc sư cao cấp của AMP SW R&D, và một số lãnh đạo khác. Phần mềm FPT có sự hiện diện của anh Nguyễn Khải Hoàn, CFO FPT Software; anh Đỗ Ngọc Hoàng, CHRO FPT Software; anh Nguyễn Đức Kính, Giám đốc FGA cùng hơn 300 CBNV FGA.S16.

Chương trình kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác giữa FPT Software và NXP có sự tham dự của các lãnh đạo của cả 2 bên và hơn 300 CBNV S17

Chương trình kỷ niệm 10 năm quan hệ hợp tác giữa FPT Software và NXP có ý nghĩa đánh một dấu mốc quan trong trọng lịch sử hợp tác của FPT Software với một hãng lớn như NXP.

NXP và FPT Software bắt đầu mối quan hệ hợp tác xuất phát từ kỳ vọng thay đổi cả nền công nghiệp phần mềm Semi-conductor tại Việt nam. Từ tham vọng này, hai bên đã đi qua nhiều chặng đường, đạt được nhiều dấu mốc phát triển rực rỡ. Mặc dù đã có những giai đoạn gặp nhiều khó khăn, nhưng bằng sự tin tưởng bền chặt và tinh thần tương trợ lẫn nhau, hai bên vẫn tiếp tục gắn bó và cùng nhau chinh phục những công nghệ mới.

Từ chuyến bay đầu tiên của đối tác NXP sang Việt Nam năm 2008, nhà Phần mềm FPT đã khởi đầu thuận lợi với trung tâm Embedded và trung tâm dịch thuật Anh-Nhật đầu tiên. FPT Software đã chứng minh được năng lực thông qua hợp tác quốc tế, thử nghiệm dự án lớn, từng bước trưởng thành toàn diện về dịch vụ và công nghệ.

Bản tổng kết các thành tựu mà 2 bên đã đạt được trong 10 năm qua được thể hiện bằng nghệ thuật múa tương tác màn led đã gây ấn tượng với các lãnh đạo NXP.

Bản tổng kết các thành tựu mà hai bên đạt được trong 10 năm qua được thể hiện bằng nghệ thuật múa tương tác màn Led gây ấn tượng với các lãnh đạo NXP.

Sau 10 năm xây dựng và phát triển từ một dự án pilot với 14 lập trình viên, đến nay, NXP ODC (nhóm làm dự án với NXP của FPT Software) đã trở thành một trong những ODC quan trọng cùng đội ngũ gần 350 nhân viên. Đây là dấu mốc quan trọng trên chặng đường phát triển mối quan hệ hợp tác chiến lược NXP - FPT Software.

S16, một bộ phận thuộc đơn vị FGA (FPT Global Automatic), trực tiếp phát triển và kiểm thử các phần mềm cơ bản chạy trên vi mạch của hãng NXP.

Lãnh đạo 2 bên cùng cắt bánh đánh dấu mốc 10 năm hợp tác và mong muốn sẽ tiếp tục cùng nhau phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Ông Daniel Weyl, Giám đốc AMP SW R&D, và CFO FPT Software Nguyễn Khải Hoàn cùng cắt bánh đánh dấu mốc 10 năm hợp tác và mong muốn sẽ tiếp tục cùng nhau phát triển hơn nữa trong thời gian tới.

Có mặt tại sự kiện, anh Nguyễn Khải Hoàn, CFO FPT Software, chia sẻ: “10 năm là thời gian dài cho một mối quan hệ, kể cả quan hệ gia đình thì 10 năm cũng là một cột mốc quan trọng để kỷ niệm. Tôi muốn dành cơ hội này để cảm ơn những đồng nghiệp từ cả hai phía, FPT Software và NXP. Ngoài ra, tôi cũng muốn nhân cơ hội này cảm ơn sự hỗ trợ của Daniel và Frank và hy vọng chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hợp tác trong 5-10 năm tới”.

Phía đối tác NXP cũng rất ấn tượng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các CBNV FGA.S16 như múa Bánh trôi nước; nhảy Flatmod Việt Nam ơi; đàn hát theo phong cách Tây Du Ký...

NXP rất ấn tượng với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính các CBNV FGA.S16 thể hiện trong chương trình như: múa Bánh trôi nước; nhảy Flashmod "Việt Nam ơi"; đàn hát theo phong cách Tây Du Ký...

“Chúng tôi thật sự vui mừng khi nhìn lại quá trình hợp tác 10 năm qua với FPT Software. Sự tin tưởng là điều không thể thiếu trong các mối hệ, chúng tôi rất tin FPT Software và hy vọng thời gian tới chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa”, ông Daniel, Quản lý AMP SW R&D của NXP, nhấn mạnh.

Diệu Anh

Ý kiến

()