Chúng ta

Những 'tiêu chuẩn sexy' kỳ lạ của các nước trên thế giới

Thứ hai, 16/10/2017 | 09:07 GMT+7

Tiêu chuẩn về vẻ đẹp thực sự ở mỗi nơi lại có sự khác biệt rõ rệt. Khiếm khuyết ngoại hình ở nước này đôi khi lại là nét quyến rũ ở một nơi khác.

Bright Side chọn ra những điểm thú vị nhất được cho là quyến rũ và sexy ở các nơi khác nhau trên thế giới.

Nhật Bản - Răng khểnh 

h1-1999-1507810184.jpg

Ở các nước phương Tây, hàm răng đều đặn mới là tiêu chuẩn cho một nụ cười hoàn hảo, và nhiều người không thể tưởng tượng rằng có những người có thể nghĩ khác. Ở Nhật Bản, mọi thứ diễn ra theo một cách khác: đỉnh cao của sự hấp dẫn là "yaeba" hay răng khểnh. Người Nhật tin rằng răng khểnh sẽ khiến những ai sở hữu chúng trông dễ thương hơn. Chính vì thế mà không ít các cô gái tại đây đã đổ xô đi trồng răng khểnh như một trào lưu hot. Đó là vì sao Nhật Bản có nhu cầu lớn về nha sĩ.

Tây Phi, New Guinea - Da sần vỏ cây

h2-3968-1507810184.jpg

Người dân ở New Guinea và một số quốc gia châu Phi khác vẫn làm đẹp bằng những vết sẹo lồi tạo hình nghệ thuật. Những vết sẹo này thường được trao cho nam giới trong lễ trưởng thành, trong khi đó, đối với phụ nữ, các vết "xăm" này được xem như một biểu hiện của cái đẹp.

Hàn Quốc - Mặt hình trái tim 

h3-5089-1507810185.jpg

Ở Hàn Quốc, phẫu thuật thẩm mỹ không chỉ phổ biến rộng rãi mà còn được coi là việc hoàn toàn bình thường. Ở các thành phố lớn, bạn sẽ thấy quảng cáo kêu gọi mọi người "động chạm dao kéo" để cải thiện nhan sắc xuất hiện ở khắp mọi nơi.

Ở quốc gia này, khuôn mặt đạt chuẩn là khuôn mặt hình trái tim. Để có được vẻ đẹp này, nhiều thiếu nữ tại xứ sở kim chi không ngại trải qua nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ phức tạp và đau đớn. 

Mauritania - Thân hình tròn trịa 

h4-6006-1507810185.jpg

Phụ nữ tại Mauritania không thể thu hút phái mạnh nếu không có nhiều ngấn mỡ bụng. 

Để chắc chắn con gái mình sở hữu kích thước đúng như mong muốn, các bậc phụ huynh nơi đây gửi họ tới những “trại vỗ béo”, nơi mà một ngày chúng có thể ăn tới 16.000 calo (mức chuẩn là 1.500). Thật không may, vì truyền thống này, nhiều cô gái mắc bệnh dạ dày.

Iran - Băng mũi

h5-1989-1507810185.jpg

Iran được xem là thủ phủ của phẫu thuật nâng mũi. Mặc dù chi phí đắt đỏ, cả nam giới và nữ giới ở đây sẵn sàng trả tiền để sở hữu sống mũi cao không chỉ được xem là biểu tượng sắc đẹp mà còn là sự khẳng định địa vị xã hội. 

Thậm chí với những người không đủ điều kiện để phẫu thuật mũi, họ vẫn thích dán băng trắng lên sống mũi để cho mọi người nghĩ rằng họ đã đi phẩu thuật nâng mũi.

Trung Quốc, Thái Lan - Da trắng nhợt 

h6-4126-1507810186.jpg

Ở nhiều nước châu Á, làn da xanh nhợt nhạt được xem là tiêu chuẩn vàng của cái đẹp. Nếu bạn bước vào một cửa hàng để tìm mua kem cho da mặt sẽ thấy không có sản phẩm nào không có thành phần làm trắng da, kể cả sản phẩm dành cho nam giới.

Nhiều người Trung Quốc sẽ không ra biển nếu không có loại áo tắm đặc biệt trùm kín toàn bộ gương mặt.

Hơn nữa, phụ nữ Trung Quốc và Thái Lan nghĩ rằng người phương Tây thật điên rồ vì muốn đi nhuộm da để có làn da rám nắng.

Fula - Trán cao

h7-2026-1507810186.jpg

Đặc điểm quan trọng nhất của phụ nữ trong bộ lạc Fula ở châu Phi là trán cao và rộng. Để sở hữu vẻ đẹp này, họ thường cạo phần tóc mái trước trán để đỉnh trán cao hơn. Theo sử sách, mốt này cũng từng được phụ nữ châu Âu thời trung cổ ưa chuộng.

Myanmar -  Cổ dài

h8-1215-1507810186.jpg

Kayah, miền đông Myanmar được gọi là vùng đất của những phụ nữ "hươu cao cổ". Từ khi còn nhỏ, các cô gái của bộ tộc Kayan đã bắt đầu đeo những chiếc vòng đồng quanh cổ để làm nó dài ra vì họ tin rằng cổ càng cao thì càng đẹp.

Theo truyền thuyết, người dân Kayan tin rằng những chiếc vòng đồng sẽ bảo vệ họ khỏi sự tấn công của loài hổ. 

FPT có mặt tại 21 quốc gia trên thế giới, bao gồm: Việt Nam, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Đức, Hà Lan, Pháp, Slovakia, Singapore, Australia, Philippines, Lào, Thái Lan, Bangladesh, Campuchia, Indonesia, Kuwait, Malaysia, Myanmar. 

Với sự hiện diện này, FPT có thể cùng lúc sử dụng nguồn lực trên toàn cầu và tại Việt Nam để cung cấp dịch vụ/giải pháp cho khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Hiện, FPT là đối tác cung cấp dịch vụ của hơn 450 công ty lớn trên phạm vi toàn cầu, trong đó có trên 50 khách hàng thuộc danh sách Fortune 500. Đồng thời là đối tác công nghệ cấp cao của các hãng công nghệ hàng đầu như GE, Microsoft, Amazon Web Services, SAP…

Lê Vin

Ý kiến

()