Chúng ta

Những chiến binh giúp Bangladesh hiện đại ngành thuế

Chủ nhật, 15/10/2017 | 14:23 GMT+7

Giấc mơ của hàng triệu người Bangladesh nộp thuế thông qua một hệ thống tự động đang được thực hiện bởi một nhóm kỹ sư công nghệ của Tập đoàn FPT làm việc và sinh sống trong một khu chung cư nhỏ ở thủ đô Dhaka. 

Vượt lên rào cản về khác biệt văn hóa, khoảng cách địa lý xa xôi…, những kỹ sư công nghệ Việt Nam vẫn đang đặt niềm tin vào sự thành công của các dự án chiến lược hiện đại hóa của các quốc gia đang phát triển. Tại Bangladesh, hệ thống thuế thu nhập tích hợp phục vụ hơn 3 triệu người nộp thuế và 700 cơ quan thuế. Hệ thống thuế VAT phục vụ trên 500.000 đối tượng nộp thuế và 320 cơ quan thuế. Anh Hy Thanh Tùng - Trưởng nhóm kỹ sư của FPT tại Bangladesh - cho biết, công việc chủ yếu của nhóm là xây dựng và hỗ trợ vận hành hệ thống CNTT cho ngành thuế và một số công ty trong lĩnh vực năng lượng của Bangladesh.

Năm 2015, FPT IS đã vượt qua 5 nhà thầu quốc tế đến từ các quốc gia lớn như Anh, Pháp, Canada, Trung Quốc và Luxemburg để được Cơ quan Thuế Bangladesh chọn lựa triển khai dự án Hệ thống ứng dụng quản lý thuế VAT (IVAS). Sau hơn 3 năm có mặt tại nước này, FPT IS đã có được 4 hợp đồng lớn với tổng giá trị gần 60 triệu USD.

Nguồn video: VTC 

Biên tập: Thanh Tùng

Ý kiến

()