Chúng ta

Người FPT mang 'Táo Quân' đến 'Tết đoàn viên' ở Bangladesh

Thứ tư, 7/2/2018 | 15:10 GMT+7

Sẵn "máu" STCo, các cán bộ nhân viên (CBNV) FPT IS đang onsite tại Bangladesh đã trình diễn tiểu phẩm "Táo Quân" đầy vui nhộn và hóm hỉnh trong chương trình "Tết đoàn viên" do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức. 

Theo Vietnam Plus, hòa chung không khí đón Tết của kiều bào ở khắp nơi trên thế giới, Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh vừa tổ chức buổi gặp mặt “Tết Đoàn viên” dành cho cộng đồng người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc tại Bangladesh.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Trần Văn Khoa nhấn mạnh, chương trình Tết do Đại sứ quán Việt Nam tại Bangladesh tổ chức đã nối thêm nhịp cầu giữa bà con với quê nhà, thắt chặt sợi dây tình cảm của người Việt ở xa tổ quốc với quê hương, đất nước.

Điều này càng có ý nghĩa quan trọng đối với các thế hệ kiều bào thứ hai, thứ ba sinh ra và lớn lên tại Bangladesh. Bên cạnh đó, hoạt động này nhằm giúp tăng cường hơn nữa sự gắn kết trong cộng đồng người Việt, giúp mọi người thêm hiểu về cuộc sống của nhau, về những niềm vui, những khó khăn của nhau khi định cư, làm việc hay học tập đất nước Nam Á này.

Tại buổi gặp mặt, không chỉ có cộng đồng, Đại sứ quán Việt Nam còn mời cả những người bạn Bangladesh đến tham dự để họ hiểu hơn về những nét đặc sắc trong văn hóa, phong tục, tập quán của Việt Nam và qua đó góp phần tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

Để đem đến không khí của ngày Tết cổ truyền, Đại sứ quán đã lên kế hoạch chuyển những loại nguyên liệu, gia vị, rau thơm, đồ trang trí từ Việt Nam sang từ trước khi chương trình diễn ra, rồi lên thực đơn, cùng kiều bào tất bật nấu nướng, trang hoàng lại trụ sở và tập luyện các tiết mục văn nghệ.

Tiểu phẩm 'Táo quân'

Tiểu phẩm "Táo Quân" do CBNV FPT IS onsite tại Bangladesh thể hiện. Ảnh: Vietnam Plus.

Dịp này, các CBNV FPT IS đang onsite tại Bangladesh đã mang "đặc sản STCo" của FPT đến chương trình với tiểu phẩm "Táo Quân". Vở kịch dài gần 30 phút được FISers như anh Nguyễn Trí Trung, Nguyễn Thị Thu Minh, Trần Hải Quân, Nguyễn Hồng Kiên, Nguyễn Thanh Nhàn, Lê Kim Thoa, Lê Huy Toàn, Lương Xuân Hoàng Long, Phan Ngọc Lâm Vỹ ... "hóa thân" thành Ngọc Hoàng, Thor Lôi, Táo Thể thao, Táo Giao thông, Táo Kinh tế, Táo Giáo dục, Táo Văn hóa đầy duyên dáng và hài hước. 

Không kém gì "Táo Quân" do diễn viên chuyên nghiệp thể hiện, vở kịch của FISers tại Bangladesh cũng chuẩn bị kịch bản và dàn dựng với rất nhiều vấn đề thời sự của nước nhà như U23 Việt Nam, kinh tế Việt Nam năm 2017, dự án siêu cao tốc Bắc - Nam, APEC, cải cách tiếng Việt, bạo hành trẻ em... Phần diễn xuất của FPT IS nhận được nhiều lời ngợi khen và tiếng cười của người tham dự, bởi chưa cần chờ Đài Truyền hình Việt Nam công chiếu, người Việt ở Bangladesh cũng đã được "thưởng lãm" một "Táo Quân" rất vui nhộn và hóm hỉnh.

Vở kịch "Táo Quân" do FISers onsite tại Bangladesh thể hiện:

Cộng đồng người Việt tại Bangladesh có khoảng 100 người, chủ yếu là các cô dâu người Việt lấy chồng Bangladesh và người nước ngoài, các cán bộ, kỹ sư đang làm việc trong các dự án công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở hạ tầng và các du học sinh. Trong đó, FPT đặt văn phòng đại diện tại Bangladesh từ tháng 2/2014. Cùng với dự án triển khai ERP/EAM cho Công ty Truyền tải Gas Bangladesh (GTCL), FPT IS cũng đã ký kết hai hợp đồng giá trị khác tại Bangladesh là Xây dựng hệ thống quản lý thuế thu nhập cá nhân (BITAX, 6,6 triệu USD), và Xây dựng hệ thống quản lý thuế VAT (IVAS, 33,6 triệu USD) trong hai năm 2014-2015.

>> Tổng kết năm đậm chất STCo ở Bangladesh

Hà Dương

Video: Facebook Nguyễn Trí Trung 

Ý kiến

()