Chúng ta

Người FPT Japan an toàn trong siêu bão Jebi

Thứ ba, 4/9/2018 | 22:15 GMT+7

Hơn 1.000 CBNV FPT Japan được xác nhận là an toàn trong cơn bão mạnh nhất lịch sử 25 năm trở lại đây của nước Nhật mang tên Jebi vừa đổ bộ vào phía Tây đất nước này.

Bão Jebi có sức gió mạnh đến 216 km/h, đây là cơn bão thứ 21 kể từ đầu mùa, đồng thời là trận bão mạnh nhất kể từ năm 1993, theo Giám đốc cơ quan khí hậu quốc gia Ryuta Kurora. Bão Jebi đang hoành hành tại các thành phố lớn như Osaka, Kyoto và Kobe.

anh-1-8412-1536052141-5860-1536069725.jp

Jebi là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử 25 năm của Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.

Theo ghi nhận của Ban Đối phó khẩn cấp FPT Japan, tính đến thời điểm hiện tại, các CBNV FPT Japan cùng người thân đều an toàn, chưa có thiệt hại đáng kể về người và của.

Theo dõi thông tin của Đài khí tượng Nhật Bản, Uỷ ban ứng phó khẩn cấp FPT Japan đã liên lạc đến tất cả nhân viên qua Facebook at work, email, đặc biệt là anh em vùng Kansai, Tokai về việc cảnh báo bão. Ban lãnh đạo đã có chỉ thị điều chỉnh thời gian làm việc để đảm bảo an toàn và triển khai các kênh liên lạc thông báo tình hình của anh em, những chú ý cần thiết để đồi ứng bão, lũ lụt...

Hôm nay, FPT Japan khu vực Osaka đã cho CBNV nghỉ làm, một số khách hàng ở Nagoya cho anh em nghỉ từ sáng. Khu vực Shizuoka thì đỡ bị ảnh hưởng hơn, CBNV vẫn làm việc đến 4-5h chiều. Tokyo bị ảnh hưởng giao thông, tàu chậm dừng nhiều. Hiện, gió rất lớn dù không mưa nữa.

weibo2-JPG-6849-1536069725.jpg

Sân bay Nhật ngập trong biển nước. Ảnh: Weibo.

Chị Nguyễn Ngọc Phương Uyên, FPT Japan, bàng hoàng cho hay: “Cơn bão này thật sự rất khủng khiếp! Gió to kinh khủng, tốc cả mái nhà. Ven biển thì đê điều chắn sóng đều vô dụng, sóng cao kỷ lục. Nhưng ngày mai mọi chuyện sẽ ổn cả thôi”.

Hiện, bão Jebi đã đi chuyển ra phía Nihonkai, các tỉnh phía Bắc sẽ bị ảnh hưởng gió to. 

Uỷ ban ứng phó khẩn cấp FPT Japan tên tiếng Anh là FPT Japan Emergency Taskforce (FET) với nhiệm vụ lập kế hoạch hành động cũng như đào tạo, chuẩn bị dự phòng cho CBNV và công ty có thể bảo vệ tính mạng và tài sản một cách chuyên nghiệp trong các tình huống khẩn cấp.

FPT Japan đã bước sang năm thứ 13, tăng trưởng nhanh vượt bậc từ 0 lên 200 triệu USD doanh số, chạm mốc 1.000 người. 

Với sự thành lập của FAJ, FPT Japan từ tháng 8/2018 sẽ bao gồm công ty mẹ FPT Japan Holdings (FJP) và 4 công ty con tại Nhật Bản là: FPT Software Japan (FSJ), FPT Techno Japan (FTJ), FPT Advance Japan (FAJ) và FPT Okinawa R&D. Ngoài ra, FPT Japan còn có 2 chi nhánh tại nước ngoài là FPT Korea và FPT Shanghai (Trung Quốc).

Diệu Anh

Ý kiến

()