Chúng ta

Nghệ sĩ Tây 'đốn tim' khi cover 'FPT - Dòng sông lời thề'

Thứ năm, 14/12/2017 | 15:23 GMT+7

Giọng ca chuẩn và thể hiện rất cảm xúc, Sami Lee, chàng trai đến từ nước Pháp, đã chiếm trọn tình cảm của người FPT khi cover ca khúc "FPT - Dòng sông lời thề" phiên bản tiếng Anh.

Sami Lee là một nghệ sĩ guitar chuyên nghiệp với gần 20 năm chơi bộ môn này. Ngoài ra, anh cũng là một beatboxer tài năng. Tình cờ một lần, Sami Lee lên mạng và biết đến Trần Thái Sơn, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT, người giành giải Á quân tại Asia Beatbox 2017, cả hai đã kết bạn thân. Khi nghe Sơn hát ca khúc "FPT - Dòng sông lời thề", Sami Lee rất thích và quyết định cover lại ca khúc này bằng tiếng Anh.

Chàng trai đến từ nước Pháp bật mí rằng, anh lên Chungta.vn tìm lời tiếng Anh, sau đó nhờ Thái Sơn hỗ trợ về phần thu âm, ghi hình. Hơn một ngày làm việc miệt mài, cả hai đã cho "ra lò" tác phẩm âm nhạc giàu cảm xúc. "Tôi thấy giai điệu rất lạ. Đây là một ca khúc tuyệt vời", Sami Lee nói.

Xuất hiện lần đầu tiên tại Hội diễn 13/9 vào năm 2003 do nhạc sĩ Trương Quý Hải sáng tác, ca khúc "FPT - Dòng sông lời thề" đã trở thành bài hát truyền thống của người FPT. Tháng 8/2009, anh Hải và các cộng sự đã cho ra mắt phiên bản tiếng Anh "FPT - The Great family". 

Sau hơn 13 năm, "FPT - Dòng sông lời thề" đã được nhiều người FPT, các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng như: Trọng Tấn, Đăng Dương... thể hiện thành công. Đặc biệt, tháng 12/2016, Ban Văn hóa - Đoàn thể FPT (FUN) ra phiên bản mới "FPT - Dòng sông lời thề" do ca sĩ Tùng Dương thể hiện.

 Thanh Tùng

Nguồn video: FUN

Ý kiến

()